Tác phẩm về chủ quyền biển đảo của học sinh lớp 7 đạt giải thưởng

Thời sựChủ Nhật, 21/12/2014 05:00:00 +07:00

Hơn 20 cá nhân, tập thể đã được nhận giải thưởng trong cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam.

(VTC News) - Em Nguyễn Minh Châu (học sinh lớp 7) đã đạt giải thưởng thí sinh trẻ tuổi nhất với tác phẩm ''Danh dự Quốc gia và tinh thần thượng tôn pháp luật.''

Sáng nay 21/12, hơn 20 giải thưởng dành cho các cá nhân, tập thể trong cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất2014" đã được ban tổ chức trao tặng.

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014" do 
Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên.

Nhằm giúp các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về tình hình biển đảo, cũng như những vấn đề chính trị, chứng cứ pháp lý, địa lý… khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người đưa tin thực hiện cuộc thi ''Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014".

Tác phẩm về chủ quyền biển đảo của học sinh lớp 7 đạt giải thưởng
Tác giả Trần Bích Thủy nhận giải nhất của cuộc thi 

Cuộc thi là hoạt động nhằm góp phần thu thập những chứng cứ pháp lý, những ý tưởng sáng tạo trong đấu tranh pháp lý và là cách để các tầng lớp nhân dân thể hiện tình yêu đất nước hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cuộc thi được phát động từ 1/7 đến 30/11/2014. Sau năm tháng, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc, người dân trong và ngoài nước. Hơn 1.000 tác phẩm dự thi của các tập thể, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước được gửi về Ban Tổ chức. Các tác phẩm dự thi được trình bày phong phú, thể hiện tình yêu biển, đảo Tổ quốc với tấm lòng trân trọng của người dân Việt Nam.

Giải nhất cá nhân của cuộc thi đã được trao cho tác giả Trần Bích Thủy (ở số 33 Nguyễn Đình Chiểu, Phước Hải, Long Thành, Đồng Nai) với tác phẩm ''Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa.'' 

Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và một giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất cho các cá nhân đoạt giải. 

Đặc biệt, em Nguyễn Minh Châu (12 tuổi, học sinh lớp 7A2 trường Trung học cơ sở Văn Lang, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã nhận giải thưởng thí sinh trẻ tuổi nhất với tác phẩm ''Danh dự Quốc gia và tinh thần thượng tôn pháp luật.''

Giải Nhất nhóm tác giả được trao cho Nhóm Tự hào C500 - Sao Mai - Trưởng nhóm Vũ Văn Trọng (nhóm tác giả sinh viên thuộc Học viện An ninh Nhân dân - Bộ Công an). Đồng thời, một giải nhì, hai giải ba, năm giải khuyến khích và một giải phụ cho tập thể có nhiều bài dự thi xuất sắc nhất đã được trao tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao giải sáng nay, tác giả Trần Bích Thủy (ở Đồng Nai) chủ nhân của giải nhất cá nhân xúc động nói: "Tỉnh Đồng Nai của chúng tôi không giáp biển, nhưng biển đảo luôn ở trong lòng người dân Đồng Nai chúng tôi".

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn