Tác phẩm tuyệt đẹp của các nghệ sĩ bầu trời

Thế giớiChủ Nhật, 27/05/2012 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Những nghệ sĩ đang được nhắc đến chính là các loại máy bay khác nhau với những tác phẩm tuyệt vời chúng tạo ra mỗi khi cựa mình di chuyển.

(VTC News) - Những nghệ sĩ đang được nhắc đến chính là các loại máy bay khác nhau với những tác phẩm tuyệt vời chúng tạo ra mỗi khi cựa mình di chuyển.


Trong khi bay, những cỗ máy khổng lồ này sẽ làm khối không khí xung quanh di chuyển theo những hình dáng khác nhau. Chính điều này cùng với những đám mây đã tạo nên nhiều bức tranh hết sức ấn tượng trên nền trời bao la.


Áp suất của không khí ở các vùng xung quang thân máy bay cũng khác nhau, phía trên cánh áp suất bao giờ cũng thấp hơn.

Để đảm bảo cân bằng về thể tích, áp suất giảm làm nhiệt độ xung quanh cũng giảm theo, vì thế khi máy bay đi qua sẽ để lại một vùng nước thậm chí đã đông cứng thành đá.


 

NASA sử dụng khói đỏ để nghiên cứu luồng khí của máy bay tạo ra khi hạ cánh 

Bức tranh sẽ đẹp hơn rất nhiều khi máy bay di chuyển qua các đám mây hoặc vùng khói đầy màu sắc. Khi đó chúng ta có thể thấy rõ ràng nhất những hướng di chuyển của các dòng khí xung quanh.

Mỗi máy bay đều có những luồng khí phía sau, đó là nguyên nhân vì sao các máy bay không được bay gần đuôi nhau. Những loài chim cũng biết được điều này và chúng chỉ di chuyển theo đội hình chữ V để giảm tối đa lực cản.

Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng mà các nhiếp ảnh gia đã ghi lại được khi những  nghệ sĩ bầu trời thể hiện tác phẩm của mình.

Hiệu ứng xảy ra khi máy bay di chuyển vượt ngưỡng tốc độ âm thanh làm không khí ngưng tụ ngay cạnh thân máy bay 

Một trái tim tuyệt đẹp được vẽ lên sau khi Boeing 767 rời khỏi đám mây 

Hiệu ứng khi ánh sáng mặt trời lọt qua khe hở do máy bay tạo ra giữa đám mây 

Hiệu ứng 'rào cản âm thanh' sinh ra khi máy bay bắt đầu vượt ngưỡng tốc độ âm thanh và rất ngắn nên ít khi thấy được trong các video 

Sóng mây tuyệt đẹp của máy bay vẽ nên trên nền trời 

Luồng hơi nước đã hóa đá của máy bay tạo ra khi áp suất giảm 

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn