Tắc đường, bố đỡ đẻ cho con gái trong ô tô

Sức khỏeThứ Bảy, 29/06/2013 10:02:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh tượng bố đỡ đẻ cho con gái trong ô tô ngay giữa đường phố xe cô đông nghịt đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

(VTC News) - Cảnh tượng bố đỡ đẻ cho con gái trong ô tô ngay giữa đường phố xe cộ đông đúc trong giờ tắc đường đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Vào thứ 3 ngày 18/6 một ông bố đã phải tự tay đỡ đẻ cho con gái mình ngay trong xe ô tô đỗ trên đường. Đúng 3 ngày sau đó, một em bé khác lại cất tiếng khóc chào đời ngay tại đồn cảnh sát.

Bố tự tay đỡ đẻ cho con gái
Bố tự tay đỡ đẻ cho con gái trên xe ô tô  

Tony Hall, người cha đỡ đẻ cho con gái kể lại, sáng thứ 3 vừa qua, ông  lái xe chở cô con gái Anna đang mang thai tới bệnh viện. Tuy nhiên, trên đường tới bệnh viện, hai cha con bị tắc nghẽn giao thông một lúc lâu tại đường  Welling ở Bexley, Luân Đôn.

Trong lúc 2 cha con Anna đang ngồi trong xe, thì cô bắt đầu thấy đau bụng dữ dội. Quá trình chuyển dạ diễn ra quá  nhanh nên Tony đã buộc phải đóng vai người đỡ đẻ để giúp con gái mình sinh con ngay trên ô tô.

Tony cho biết, trong lúc ông vẫn cố nói với con gái mình duy trì nhịp thở đều, giữ bình tĩnh và lái xe nhanh hơn thì đầu cháu bé gần như đã lòi ra bên ngoài.

Lúc ấy, Tony không thể làm gì khác ngoài việc dừng xe lại và đỡ cháu mình ra ngoài. Mặc dù em bé bị dây rốn cuốn quanh cổ nhưng nhờ sự nhanh trí của ông ngoại em đã thoát khỏi mối nguy hiểm đe dọa tính mạng.

Ngay sau khi cháu bé chào đời, cả hai mẹ con Anna đã được đưa tới bệnh viện gần nhất. Các bác sĩ cho biết sức khỏe của hai mẹ con Anna đã hoàn toàn ổn định. Bé Dani - Ann nặng khoảng 1.9kg, dù sinh non nhưng em vẫn rất khỏe mạnh.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn