Tác dụng kỳ diệu không ngờ của âm nhạc với trẻ em

Giáo dụcThứ Năm, 30/07/2015 02:15:00 +07:00

Âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ tới 46%, kích thích sự phát triển toàn diện trí tuệ và tâm hồn của trẻ.

(VTC News) - Âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ tới 46%, kích thích sự phát triển toàn diện trí tuệ và tâm hồn của trẻ. 

» Ông lão vô gia cư chơi piano điêu luyện gây ‘sốt’ trên mạng
» NSƯT Hồng Liên: Âm nhạc là chỗ dựa tinh thần
» Huyền thoại âm nhạc Peabo Bryson sắp đến Việt Nam

Âm nhạc là một dạng ngôn ngữ kỳ diệu

Âm nhạc được xem là một thứ ngôn ngữ quốc tế, tất cả mọi người đều có thể thưởng thức và hiểu được âm nhạc, cho dù bạn là ai, bạn ở đâu và bạn làm nghề gì. 

Bạn muốn con bạn phát triển trí thông minh? Âm nhạc có thể làm được điều đó! Chuyên gia âm nhạc Meredith Levande giải thích “ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra được mối quan hệ mât thiết giữa kết quả học tập với việc yêu thích âm nhạc. Âm nhạc giúp kích thích những phần liên quan đến phần đọc hiểu, toán học và phát triển tình cảm trong bộ não con người”.


Nhiều nghiên cứu gần đây còn phát hiện ra rằng chơi nhạc từ khi còn nhỏ sẽ giúp cải thiện trí nhớ và học lực của trẻ bằng cách kích thích sự phát triển các vùng khác nhau trong bộ não.


Tiến sỹ Daniel J. Levitin, tác giả của cuốn sách "This Is Your Brain On Music – Tư duy âm nhạc cho trẻ”,cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York, được dịch ra 11 ngôn ngữ phát hiện ra rằng, trong não bộ của con người có một miền đặc biệt được dành riêng cho âm nhạc và rất nhiều khu chức năng xung quanh khu vực này chịu ảnh hưởng của âm nhạc.

Theo nhà nghiên cứu Tâm lý học Fran Rauscher và Gordon Shaw thuộc Đại học California – Irvine, Hoa Kỳ, có mối liên hệ chặt chẽ giữa trình độ âm nhạc với việc kiểm soát trình độ toán cao cấp. Tương tự như vậy với khả năng trong các lĩnh vực khoa học khi con bạn đã đi học. Âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ đến 46% so với những đứa trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc.

Hình ảnh các học viên "nhí" học thanh nhạc tại KienQuyet Studio 


Âm nhạc giúp trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp, trẻ chơi trò chơi tương tác với âm nhạc có thể nâng khả năng ngôn ngữ và từ vựng nhanh chóng. 

Học một loại nhạc cụ giúp trẻ thoát khỏi vỏ bọc của chính mình. Những trẻ tham gia vào một nhóm hoặc một ban nhạc sẽ học hỏi được các kĩ năng quan trọng trong cuộc sống, ví dụ như làm thế nào để kết nối với mọi người, kĩ năng làm việc theo nhóm cũng như kĩ năng lãnh đạo.


Nếu như bạn muốn con mình trở nên tự tin hơn thì hãy cho con học nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Nhiều trẻ khi tham gia học nhạc chia sẻ rằng chúng cảm thấy rằng mình có thể tự phát triển sự tự tin cho bản thân mình. Và theo thời gian, càng ngày chúng càng cảm thấy tự tin hơn.

Nghệ sĩ hài Xuân Hinh cùng các học viên nhí của KienQuyet Studio


Âm nhạc giúp cho trẻ có một suy nghĩ tích cực “Học tập không ngừng”. Đối với âm nhạc cần phải “học, học nữa, học mãi”. Kiến thức âm nhạc là vô tận và luôn luôn phải tìm tòi, học hỏi. Ngoài ra, âm nhạc giúp cho trẻ biết cách thể hiện chính mình, thúc đẩy tính sáng tạo cho trẻ.

Cho con tiếp cận với âm nhạc nhiều hơn nữa

Đời sống ngày một nâng cao, nhiều bậc cha mẹ thấu hiểu được tầm quan trọng của âm nhạc với trẻ nên nhu cầu cho con tiếp cận với âm nhạc ngày càng lớn. Tại Hà Nội, Trung tâm nghệ thuật KienQuyet Studio đang được coi là một địa chỉ đào tạo nghệ thuật tin cậy.

Thành lập vào năm 1997, KienQuyet Studio đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thu âm, sản xuất đĩa tại Việt Nam. Các nghệ sỹ tên tuổi như Thanh Lam, Trọng Tấn, Anh Thơ, Việt Hoàn, Tùng Dương, Hoàng Quyên... đều là khách hàng của KienQuyet Studio.

KienQuyet Studio còn sở hữu trung tâm nghệ thuật, nơi các bé được trang bị kiến thức nghệ thuật như âm nhạc, thanh nhạc, múa...  

KienQuyet Studio -Trung tâm nghệ thuật uy tín hàng đầu cho trẻ em ở Hà Nội

Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và dày dạn kinh nghiệm như nhạc sỹ Phan Cường, giảng viên Ánh Ngà, Yến Chi, Mai Vinh, Ngọc Quỳnh... trung tâm nghệ thuật KienQuyet Studio đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, chắp cánh cho những ước mơ của trẻ.

 Chương trình biểu diễn ngoại khóa thường niên giúp trẻ tự tin khoe tài năng

Đến với Trung tâm nghệ thuật KienQuyet Studio, các em sẽ được hòa mình trong dòng suối trong mát của nghệ thuật, được giao lưu và gắn kết trong không gian ngập tràn tình yêu thương của bạn bè và thày cô. Từ đây, các em được phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tâm hồn.

Phụ huynh và các em có thể tham khảo các khóa học và các bộ môn nghệ thuật của Trung tâm nghệ thuật KienQuyet Studio tại số 26A ngõ 159, Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội (ĐT: 043.775.1616, 094.9280.439; Email: [email protected]) hoặc truy cập website: kienquyetstudio.com.

Vũ Nguyên (Tổng hợp) 
Bình luận
vtcnews.vn