Tác dụng giảm cân kỳ diệu của trà xanh

Sức khỏeThứ Bảy, 18/06/2016 09:34:00 +07:00

Chứa nhiều chất sinh học có lợi, kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ, trà xanh là một đồ uống giúp giảm cân rất hiệu quả.

Bạn đang cố gắng giảm cân và đã thực hiện nhiều thay đổi trong chế độ ăn kiêng của mình nhưng dường như cân nặng vẫn không giảm? Vậy thì bạn cần phải biết rằng bạn vẫn mắc phải những thói quen sai lầm trong thời gian giảm cân khiến cân nặng không hề thay đổi. Nhưng nếu bạn hỏi đó có phải là do trà xanh gây ra hay không, thì câu trả lời chắc chắn là không.

Trà xanh hầu nhưng không hề chứa calories, vì vậy trừ khi bạn cho thêm đường vào cốc trà, còn nếu không, trà xanh không thể ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân của bạn.

teasd-16-1466069833

Trà xanh không ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân (ảnh: Boldsky) 

Thực tế, trà xanh được biết đến như một loại đồ uống có lợi nhất cho cơ thể. Nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và nhiều chất có lợi khác, giúp ích cho quá trình đốt cháy calories liên tục.

Thậm chí là với những chức năng cơ bản nhất của con người, cơ thể cũng cần năng lượng, dẫn đến việc đốt cháy calories. Trong trường hợp này, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp tăng việc đốt cháy calories lên tới 3 - 4% thậm chí là 8% trong một số trường hợp, rất tốt cho quá trình giảm cân.

Đốt tế bào chất béo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên uống trà xanh có sẽ giúp ích cho việc giảm chất béo trong cơ thể trong thời gian dài. Nghĩa là bằng cách tăng cường đốt mỡ, trà xanh rất hữu ích cho việc giảm cân đặc biệt là khi kết hợp với một chế độ luyện tập phù hợp và chế độ ăn uống hợp lý. 

greentea5-16-1466069827

 

Chứa caffeine kích thích đốt mỡ

Trà xanh có một số hoạt chất sinh học có lợi như caffeine giúp kích thích quá trình đốt cháy chất béo. Dù caffeine trong trà xanh ít hơn trong một cốc cà phê nhưng tác dụng sinh học vẫn khá tốt, đủ để trà xanh có thể làm một phương thuốc giảm cân hiệu quả.

Chứa chất chống oxy hóa 

Một trong những công dụng tốt nhất của trà xanh là chứa nhiều chất chống oxy hóa, Một trong số đó là EGCG, một chất rất hữu ích trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất, kích thích đốt calories và mỡ. Tác động mạnh mẽ của nó trong việc điều tiết trọng lượng cơ thể đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. 

EGCG kết hợp với cafein trong trà xanh tạo nên hiệu quả gấp đôi trong việc phá vỡ các tế bào chết béo, đưa vào trong máu và luôn sẵn sàng bị đốt cháy mỗi khi cơ thể cần năng lượng. 

Video: Cách uống trà xanh tốt nhất cho sức khỏe 

Yên Trung(Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn