Tạ Quang Thắng ra MV Cuộc đời là những chuyến đi

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/11/2013 09:15:00 +07:00

(VTC News) - MV tạo được cảm giác gần gũi với người nghe như đang nghe một bài hát theo hơi hướng dân ca, hát ru nhưng vẫn giữ được phong cách âm nhạc cập nhật.

(VTC News) - MV tạo được cảm giác gần gũi với người nghe như đang nghe một bài hát theo hơi hướng dân ca, hát ru nhưng vẫn giữ được phong cách âm nhạc cập nhật với xu hướng thế giới.

Về sự ra đời của ca khúc này, nam nhạc-ca sỹ cho biết: ‘Chị của tôi sinh em bé, mang về nhờ mẹ tôi trông để đi làm, thế là lâu lắm rồi tôi mới lại được nghe mẹ ru những câu hát ru ngày xưa.

Đặt trong bối cảnh, thời gian vài năm trở lại đây, tôi đi diễn ở nhiều nơi khắp trong và ngoài nước. Mỗi lần đi là một lần học thêm được nhiều điều về cuộc sống, văn hoá, con người khắp nơi.

Tạ Quang Thắng ra MV Cuộc đời là những chuyến đi
Nhiều nơi rất đẹp, rất thu hút nhưng cảm giác khi trở về nhà nghe những lời ru của mẹ, ngồi ăn bữa cơm với gia đình luôn là cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thân thuộc nhất. Đấy cũng chính là nội dung chính của bài hát này’.

Là một nhạc sỹ trẻ đã định hình được phong cách cũng như tên tuổi qua một dòng nhạc khá khu biệt là Country Rock, Tạ Quang Thắng không quên mang âm hưởng âm nhạc dân tộc kết hợp cùng với dòng nhạc mình theo đuổi.

Nói về ca khúc, anh cho biết: ‘Chất liệu âm nhạc chính của bài hát này là dựa trên chất liệu của hát ru Bắc bộ.

Tuy nhiên, phong cách âm nhạc của tôi đang theo đuổi là Country Rock, nên đây là sự kết hợp giữa Country Rock với chất liệu Ru của Bắc Bộ.
Tạ Quang Thắng ra MV Cuộc đời là những chuyến đi
Về bản chất của âm nhạc thì nhạc dân tộc của Việt Nam sử dụng thang âm 5 nốt, hay còn gọi là Ngũ Cung, còn nền tảng của âm nhạc phương Tây là 7 nốt.

Nhưng cái cốt của nhạc Country Rock thì lại dựa rất nhiều vào Pentatonic, đây cũng là hệ thang 5 âm của nhạc nước ngoài. Tuy cùng là 5 âm nhưng nó cực kỳ khác biệt.

Trong bài hát này tôi cố gắng sự dụng tối đa sự tương đồng giữa chúng để tạo được cảm giác gần gũi với người nghe như đang nghe một bài hát theo hơi hướng dân ca, hát ru nhưng vẫn giữ được phong cách âm nhạc cập nhật với xu hướng thế giới’.


Nguyễn Hà

Bình luận
vtcnews.vn