Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ quân khủng bố

Thế giớiThứ Năm, 05/07/2012 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Ông Assad cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp hỗ trợ hậu cần để “những kẻ khủng bố giết người Syria”.

(VTC News) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad, trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên tờ Cumhuriyet của Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan “can thiệp vào công việc nội bộ Syria”.


Ông Assad còn nói, Thổ Nhĩ  Kỳ còn cung cấp các loại hỗ trợ hậu cần để “những kẻ khủng bố giết người của chúng tôi”.

Tổng thống Syria, ông Assad. Ảnh: lefuturistedailynews 

Tuyên bố của ông Assad được đưa ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng họ đã tìm được thi thể hai viên phi công lái chiếc máy bay F-4 bị Syria bắn hạ hồi tháng trước dưới đáy biển.

Theo đó, thi thể của Gokhan Ertan và một phần thi thể của  Lt. Hasan Huseyin được tìm thấy ở Địa Trung Hải - vùng biển quốc tế. Quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Trong phần đầu tiên của cuộc phỏng vấn với Tổng thống Syria đăng trên tờ Cumhuriyet của Thổ Nhĩ Kỳ, ông al-Assad được cho là đã sự hối tiếc của mình về tai nạn máy bay.

Ông Assad cho biết, binh sĩ của ông đã nghĩ rằng nó là một máy bay chiến đấu của Israel.

"Những người dân Thổ Nhĩ Kỳ là anh em của chúng tôi. Điều gì làm cho họ buồn cũng sẽ không bao giờ làm cho tôi hạnh phúc. Nếu đây là một máy bay của Israel, tất nhiên, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc," ông nói.

Máy bay F4 của Thổ Nhĩ Kỳ bị không quân Syria bắn hạ 

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Ahmet Davutoglu, trong một cuộc phỏng vấn đã hỏi ngược lại rằng: "Bao nhiêu lần họ đã bắn vào một máy bay của Israel trước đó. Hơn nữa, họ đã phát động cuộc tấn công vào máy bay của chúng tôi ngay cả khi không có bất cứ sự đe dọa trực tiếp nào xảy ra. Họ đã chứng tỏ rằng họ không có thiện chí đối với Thổ Nhĩ Kỳ".

Vụ Syria bắn rơi máy bay phản lực Phantom F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 22/6 làm tăng thêm căng thẳng giữa hai quốc gia này.

Trước đó, mối quan hệ giữa hai cựu đồng minh trở nên xấu đi từ khi Tổng thống Syria al-Assad được cho là dùng quân đội đàn áp lực lượng đối lập cách đây 16 tháng.


An Nhiên



Bình luận
vtcnews.vn