Syria: Thêm 13 người bị sát hại dã man

Thế giớiThứ Năm, 31/05/2012 06:26:00 +07:00

(VTC News) - Các quan sát viên của Liên Hợp Quốc đã vô cùng kinh hãi khi nhận được thông báo về việc phát hiện 13 thi thể bị trói với nhiều vết đạn bắn vào đầu.


(VTC News) - Các quan sát viên của Liên Hợp Quốc đã vô cùng kinh hãi khi nhận được thông báo về việc phát hiện ra 13 thi thể bị trói với nhiều vết đạn bắn vào đầu tại Assukar, Syria.Các binh sĩ đã tìm thấy các thi thể trong vụ thảm sát kinh hoàng mới nhất tại Assukar, cách thành phố Deir Ezzor 80km về phía đông ngày 30/5.Người đứng đầu cơ quan giám sát của Liên Hợp Quốc, tướng Robert Mood, phát biểu trong cuộc họp báo mới đây rằng ông cảm thấy ‘thực sự bối rối và phẫn nộ bởi hành động khủng bố không thể tha thứ này’.
Ảnh trích từ video cho thấy 13 thi thể bị bịt mắt, trói tay sau lưng và bị bắn vào đầu ở Syria

Ông Mood cũng kêu gọi các bên liên quan ở Syria hãy ‘kiềm chế’ và ‘chấm dứt tình trạng bạo lực vì lợi ích của chính đất nước và người dân Syria’.Các xác chết được phát hiện ngày hôm qua     được coi là ‘phần tiếp theo’ của vụ thảm sát ở thành phố Houla cách đây vài ngày bị dư luận quốc tế lên án mạnh mẽ.
Xe tăng của quân đội Syria trên đường phố ở thủ đô Damascus

Trong vụ việc hôm 25/5, hơn 100 người, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em đã bị sát hại.

Khoảng 30 người khác cũng bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh diễn ra tại Syria từ ngày 29/5, trong khi các quốc gia phương Tây đang hợp sức lên án chế độ của tổng thống Bashar al Assad.
Khoảng 13.000 người, chủ yếu là dân thường đã bị thiệt mạng tại đất nước này kể từ khi các cuộc nổi dậy chống lại chính quyền của ông Assad bắt đầu vào tháng 3 năm ngoái.
Hình ảnh thương tâm về vụ thảm sát trước đó tại Houla với con số thiệt mạng hơn 100 người gồm phần lớn là phụ nữ và trẻ em

Ông Kofi Annan, cựu Tổng thư kí Liên Hợp Quốc, hiện đang giữ vị trí đặc phái viên Liên Hợp Quốc tại Ả Rập, đã đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng trước và gặp gỡ tổng thống Assad tại thủ đô Damacus ngày hôm qua 30/5 để yêu cầu đưa ra giải pháp cấp bách cho tình hình hiện nay.Nước Anh đã trục xuất nhà ngoại giao hàng đầu của Syria đang ở London, và người đứng đầu trụ sở ngoại giao của quốc gia này đặt tại Wasington đã bị buộc phải rời khỏi Mỹ trong vòng 72 giờ.

Nhật cũng yêu cầu đại sứ Syria tại Tokyo, ông Mohamed Ghassan al Habash, phải ‘rút lui’ càng sớm càng tốt.
Các vụ trục xuất trên là một phần trong quyết định phối hợp giữa các quốc gia liên quan nhằm bày tỏ thái độ bất bình trước vụ thảm sát ở Houla.


Thúy Hạnh

Bình luận
vtcnews.vn