Syria đoán được Mỹ sẽ tấn công bằng tên lửa?

Thế giớiThứ Sáu, 07/04/2017 14:59:00 +07:00

Các quan chức quân đội Syria dường như dự đoán được đòn không kích của Mỹ vào căn cứ không quân Shayrat và sơ tán các thiết bị trước khi cuộc tấn công xảy ra, ABC News dẫn một nhân chứng cho hay.

Cũng theo ABC News, các quan chức Mỹ cũng cho rằng chiếc máy bay thả vũ khí hóa học xuống tỉnh Idlib đã rời căn cứ ở tỉnh Homs trước đòn không kích của Mỹ.

Một nhà hoạt động nhân quyền sống gần căn cứ không quân này cho biết, loạt tên lửa hành trình của Mỹ đã phá hủy đường băng, tháp kiểm soát không lưu của căn cứ.

ht-syria-missile-launch-02-jc-170406_4x3_992

Tên lửa Tomahawk được Mỹ phóng từ Địa Trung Hải vào căn cứ quân sự Syria.

Hải quân Mỹ sáng 6/4 bắn hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Syria để đáp trả vụ tấn công hóa học ngày 4/4 vừa qua theo lệnh của Tổng thống Donald Trump.

Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng có hành động quân sự đối với lực lượng trung thành đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Video: Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ của Syria

Sau khi phát động cuộc tấn công tên lửa, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói đây là hoạt động nhằm đảm bảo lợi ích an ninh quốc gia. Trong khi đó, truyền hình quốc gia Syria gọi đây là hành động xâm lăng của Mỹ.

Bình luận
vtcnews.vn