Swansea-MU: Phải thắng, để còn mộng mơ

Thể thaoThứ Bảy, 17/08/2013 07:34:00 +07:00

(VTC News) -Swansea sẽ là cánh cửa tinh thần mở ra cuộc viễn chinh đầy gai góc của David Moyes tại Old Trafford.

(VTC News) -Swansea sẽ là cánh cửa tinh thần mở ra cuộc viễn chinh đầy gai góc của David Moyes tại Old Trafford.


Suốt 4 tháng qua, người ta cứ ra rả rằng MU nay đã bị Everton hóa, rằng MU nay đã chẳng còn danh tiếng như xưa và rằng sớm muộn, Quỷ Đỏ cũng sẽ như Liverpool mà thôi. Nhưng nếu họ thắng Swansea bằng một tỉ số đậm, mọi lời dèm pha sẽ tạm thời bị dập tắt, và David Moyes sẽ có chút yên bình trước khi bước vào cuộc đối đầu với Mourinho và Pelergrini sau đó ít tuần.

Rooney-MU
Swansea có cản được bước tiến của MU?

Hơn nữa, một chiến thắng ấn tượng cả về lối chơi lẫn bản sắc sẽ còn là lời khẳng định đối với Wayne Rooney rằng Quỷ Đỏ vẫn mạnh mẽ như mọi khi, bất kể có còn một kiêu binh như anh trong đội hình hay không. Và cũng là một cơ hội tốt để "định vị" lại tên tuổi MU trong làng bóng đá thế giới nhằm tăng tốc trong nửa tháng cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè.
Tất nhiên, động lực chiến thắng là một chuyện, nhưng liệu MU có đủ sức làm thế không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Chẳng phải, dù vẫn còn đó bộ khung của mùa giải trước nhưng lối chơi của họ tỏ ra khá chật vật trong trận tranh siêu cúp nước Anh đó sao?
Nên nhớ rằng, Swansea là một đội bóng khó chơi. MU lại có thói quen khởi đầu chập chạp, điều đã quá quen thuộc với họ kể từ khi triều đại mang tên Sir Alex bắt đầu cách đây 26 năm. Chuyện họ thắng chật vật ngay trận đầu ra quân, hay liên tục bị phơi áo và cầm hòa đến nỗi chỉ đứng thứ 10 sau 5 vòng đấu là chuyện hoàn toàn bình thường dưới thời "Ông già gân".

Sau Siêu cúp nước Anh là cái gì?
 Sau Siêu cúp Anh là cái gì?

Càng khó hơn nữa, MU sẽ phải làm khách trên sân của Swansea, nơi họ đã bị chính Michu và đồng đội cho phơi áo ở mùa trước. Nếu tính thêm yếu tố phong độ, thì MU gần như không có cửa thắng bởi trái ngược với hình ảnh yếu kém của Quỷ Đỏ ở Tour du đấu mùa hè, Swansea lại là đội có thành tích giao hữu tốt nhất với 7 trận toàn thắng!
Vậy, thầy trò David Moyes sẽ làm cách nào để hiện thực hóa tham vọng của mình? 
Tin vui là, tiền đạo số một Robin Van Persie đã sẵn sàng sung trận trong khi Rooney cũng kịp có mặt để hỗ trợ đồng đội khi cần thiết. Ngoài ra, MU vẫn có đầy đủ sự phục vụ của các anh tài như Kagawa, Zaha, Carrick, Cleverley, Rafael, De Gea và những lão tướng như Ferdinand, Vidic, Evra trong trận này.
Tuy tất cả vẫn chưa hoàn toàn đạt phong độ cao, nhưng nhìn chung, xét về tương quan lực lượng lẫn đẳng cấp, tin rằng MU hoàn toàn có thể vượt qua đội hình mạnh nhất của Swansea ngay trên sân khách.
Vấn đề là, liệu Quỷ Đỏ có vượt qua được áp lực mà họ đang bị đè nặng trên vai để chơi một trận bùng nổ hay không? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tài huấn luyện của David Moyes mà thôi.

Trận đấu sẽ được Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp từ 23h30 tối nay.



Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn