Suzuki và Vespa đua nhau ra xe ga tiết kiệm nhiên liệu

XeThứ Ba, 12/06/2012 11:41:00 +07:00

(VTC News) - Suzuki tung xe ga đầu tiên có phun xăng điện tử còn Piaggio ra mắt Vespa LX và S với động cơ 3 van mới trong cuộc đua xe tiết kiệm nhiên liệu.

(VTC News) - Suzuki tung xe ga đầu tiên có phun xăng điện tử còn Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S với động cơ 3 van mới trong cuộc đua khốc liệt trên toàn cầu về xe tiết kiệm nhiên liệu.

Trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục biến động, các hãng xe máy ngày càng mạnh tay đầu tư để có ưu thế trong cuộc đua sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu trên toàn cầu.

Nex Super FI 2013, xe ga đầu tiên có phun xăng điện tử của Suzuki. 

Sau một thời gian dài đứng ngoài, Suzuki cuối cùng cũng tung ra mẫu xe ga đầu tiên có trang bị công nghệ phun xăng điện tử có tên Nex Super FI 2013. Dòng xe này vừa ra mắt tại Indonesia với mức giá bán sau thuế là 12,65 triệu rupiah, tương đương 29 triệu đồng.


 
Dòng xe này gần như không có sự thay đổi về thiết kế so với bản chế hòa khí ra mắt trước đó. Nét mới nhất nằm ở động cơ SOHC 4 ký, dung tích 113cc mới có phun xăng điện tử (FI). Dù quảng bá là xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chưa được nhà sản xuất công bố.


Cũng gần giống như Suzuki, Piaggio vừa ra mắt cặp đôi Vespa LX125 và Vespa S mới với kiểu dáng cũ và động cơ mới tại Italia. Hai dòng xe này gần như không có gì thay đổi về ngoại thất. Thay đổi lớn nhất là ở động cơ với loại 3 van thay vì 2 van hiện nay.

Piaggio tung ra Vespa LX và Vespa S với động cơ 3 van mới. 

Động cơ này được Piaggio khẳng định là có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn phiên bản trước và có công suất lớn hơn. Cụ thể, trên đường thử hỗn hợp, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,27 lít thay vì mức 3,12 lít hiện nay và có công suất tăng 7% so với trước, tương đương với 11,6 mã lực.


Giá của hai dòng xe này dao động từ 4.500 USD (tưởng đương với hơn 90 triệu đồng) đến 5.100 USD (tương đương với hơn 120 triệu đồng).







Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn