Suzuki Baleno RS giá 297 triệu đồng tái xuất

Kinh tếThứ Sáu, 17/03/2017 13:20:00 +07:00

Suzuki Baleno RS tái xuất với kiểu dáng thay đổi nhẹ, động cơ tăng áp công nghệ mới cùng giá "siêu rẻ" chỉ 297 triệu đồng.

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong

Cách đây khoảng hơn 1 năm tại triển lãm Auto Expo 2016 tại Ấn Độ, phiên bản ý tưởng của chiếc hatchback thể thao giá rẻ Suzuki Baleno RS mới, dựa trên cơ sở dòng hatchback hạng B đã được Suzuki giới thiệu. Mới đây, mẫu xe này đã chính thức được Suzuki ra giá chính thức, chuẩn bị xuất hiện tại các showroom. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-2

"Tiền thân" của Suzuki Baleno là mẫu xe concept iK-2, chính vì vậy chiếc xe có kiểu dáng khá hấp dẫn, được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất "Dòng chảy chất lỏng" (Liquid Flow) của hãng. Trên thực tế, những thay đổi của Baleno RS so với Baleno thường chỉ bao gồm một số chi tiết mới ở ngoại thất và nội thất. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-3

Bên ngoài chiếc xe đã được Suzuki trang bị cho bộ bodykit thể thao hơn, "cơ bắp" hơn. Trong khi đó, 2 bên thân xe của Baleno RS gần như "y hệt" phiên bản thường. Suzuki thậm chí còn không thay đổi thiết kế mâm xe, chỉ sơn lại bằng gam màu tối hơn. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-4

Các kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.023 mm, 1.920 mm, 1.450 mm. Trục cơ sở có chiều dài 2.520 mm. Như vậy, Baleno RS hiện đang là một trong những mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc xe compact B. Xe cũng được trang bị sẵn đèn pha bixenon kèm đèn định vị LED và đèn hậu LED

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-5

Nội thất của phiên bản Baleno RS thể thao này không có điểm gì mới so với bản Baleno thường. Theo Suzuki, cabin của Baleno là sự kết hợp của "sự rộng rãi cùng các công nghệ mới". Các chi tiết nội thất được thiết kế chủ yếu với các đường cong trông rất ưa nhìn. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-6

"Công nghệ mới" được Suzuki nói đến thể hiện ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, kèm theo kết nối smartphone qua giao thức Carplay hay hệ thống camera lùi - những tính năng ít gặp trong phân khúc. Ngay cả núm chỉnh hệ thống điều hòa của xe cũng có màn hình chỉ báo LCD nhỏ. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-7

Bảng táp-lô được thiết kế tương đối hiện đại với đèn chiếu sáng xanh và màn hình màu hiển thị đa thông tin nằm ở chính giữa. Chiếc xe cũng có hệ thống khởi động không cần chìa và nút Start/Stop. Các trang bị an toàn gồm ABS, EBD và túi khí kép cho hàng ghế trước ở tất cả các phiên bản. Đổi lại những công nghệ cao, các chất liệu nội thất sử dụng trên Baleno RS khá "xoàng" với ghế bọc nỉ và nhựa cứng. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-8

Chiếc xe cũng không có hệ thống điều hòa độc lập cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, hàng ghế này cũng rất rộng rãi và chừa lại khoảng trống lớn cho hành khách để chân. Khoang hành lý có thể tích 339 lít, và có thể mở rộng bằng cách gập ghế sau. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-9

Dưới nắp ca-pô của Baleno RS là khối động cơ động cơ tăng áp 1 lít BOOSTERJET 3 xi-lanh 110 hp/170 Nm. Động cơ này đã từng xuất hiện trên Baleno phiên bản bình thường ở châu Âu. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu trước và duy nhất một lựa chọn hộp số sàn 5 cấp. 

Can canh Suzuki Baleno RS “sieu re” chi 297 trieu dong-Hinh-10

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Baleno RS sẽ được bán với giá niêm yết là 869.000 Rupee (tương đương 297,4 triệu đồng). 

Video: Dàn siêu xe của học viên cảnh sát mật Nga "gây bão"

Nguồn: Kienthuc
Bình luận
vtcnews.vn