Suýt tử vong vì chủ quan khi bị viêm ruột thừa

Sức khỏeThứ Tư, 06/10/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) – Viêm ruột thừa từ 7 ngày trước nhưng gia đình vẫn chủ quan để em ở nhà, đến khi bị nhiễm trùng nhiễm độc, sốt cao, co giật mới đưa em đi cấp cứu.

(VTC News) – Có triệu chứng viêm ruột thừa từ 7 ngày trước nhưng gia đình vẫn chủ quan để em ở nhà, đến khi bị nhiễm trùng nhiễm độc, sốt cao, co giật mới đưa em đi cấp cứu.

Em Hoàng Thị Thanh T., 11 tuổi, trú tại phường Đức Ninh (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vào lúc 20 giờ ngày 3/10 trong tình trạng sốt cao, bụng chướng, co giật, vật vã la hét, nói sảng.   

Em T thoát chết trong gang tấc khi bị viêm ruột thừa suốt 7 ngày liền 

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng nhiễm độc, áp xe ruột thừa do đến muộn và tiến hành mổ cấp cứu, mổ dẫn lưu ổ mủ, lấy tổ chức hoại tử.

Bố của em T cho biết em có triệu chứng đau từ khoảng 7 ngày trước nhưng gia đình chủ quan không đưa em đi khám bệnh viện mà vẫn để cho em đi học bình thường. Đến khi em có triệu chứng sốt cao, co giật mới đem em đi cấp cứu. Sau khi được mổ cấp cứu và điều trị, hiện tại sức khỏe em đã qua cơn nguy kịch.

Các bác sĩ cho biết, viêm ruột thừa nếu đến bệnh viện muộn sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong cao do ruột thừa viêm để lâu sẽ mưng mủ, vỡ ra, dẫn tới nhiễm trùng nhiễm độc cơ thể.




Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn