Suýt mất mạng vì muốn vớt một thùng rác

Tổng hợpThứ Ba, 14/09/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Một cụ ông 81 tuổi người Anh đã bị trôi dạt ra khơi xa trên một chiếc xuồng nhỏ, khi cụ đang cố gắng để vớt một thùng rác vào bờ.

(VTC News) - Một cụ ông 81 tuổi người Anh đã được cứu thoát bởi xuồng cứu sinh sau khi bị trôi dạt ra biển trên một chiếc xuồng nhỏ, khi cụ đang cố gắng để vớt một thùng rác vào bờ.

Cơn gió mạnh đã đẩy chiếc xuồng cao su của cụ ông người Anh ra ngoài khơi xa.  

Cụ ông người Anh này sống gần bãi biển tại vịnh Red Wharf ở Anglesey, phía bắc Xứ Wales, đã phát hiện thấy thùng rác của người hàng xóm bị trôi dạt ra biển do gió và nước thuỷ triều dâng cao. Ngay lập tức, cụ nhảy lên một chiếc xuồng nhỏ bằng cao su và chèo xuồng ra để vớt thùng rác.

Tuy nhiên, những cơn gió quá mạnh đã đẩy chiếc xuồng nhỏ của cụ ra ngoài khơi khá xa, trước khi lính biên phòng được cảnh báo vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 10/9. Một nhóm xuồng cứu sinh đã xuất phát từ đảo Moelfre để giải cứu cho cụ ông tốt bụng, cùng với thùng rác của người hàng xóm của cụ.

Khi được cứu lên bờ, cụ ông này trong tình trạng bị giảm thân nhiệt và đã được đưa ngay lên xe cứu thương đã túc trực sẵn trên bờ biển. Cụ ông này không hề mặc áo phao hay quần áo chống thấm nước khi nhảy xuống chiếc xuồng nhỏ bằng cao su.

Chiếc xuồng nhỏ của cụ cũng bị ngập một nửa nước vì sóng biển khá lớn. Đội cứu hộ Moelfre sau đó lại ra biển để kéo thùng rác vẫn còn đầy rác trở vào bờ.

Dave Massey - người phát ngôn của đội cứu hộ Moelfre - nói: “Chúng tôi đều mong muốn cụ ông tốt bụng phục hồi thật nhanh chóng. Đội cứu hộ đã đương đầu với rất nhiều cuộc gọi khẩn cấp trong nhiều năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia vào việc kéo một thùng rác từ biển trở về bờ”.

Anh Đức(Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn