Suýt bị đâm chết vì chọc ghẹo đòi hôn vợ đẹp của bạn

Pháp luậtThứ Ba, 21/02/2012 03:06:00 +07:00

(VTC News) – Giải thích trước tòa, Thừa cho biết, vì mới cưới được cô vợ là “hoa khôi” của làng nên thường hay bị nhóm bạn chọc ghẹo.

(VTC News) – Sáng nay, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao TP HCM đã tuyên thêm 4 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Hồ Minh Thừa (19 tuổi, ở Vĩnh Long).

Chị gái bị cáo khóc nức nở khi nhìn thấy em trai tại tòa, ngày 21/2
Giải thích trước tòa, Thừa cho biết, vì mới cưới được cô vợ là “hoa khôi” của làng nên thường hay bị nhóm bạn chọc ghẹo.

Đỉnh điểm là ngày 26/5/2011, Thừa đến quán nhậu của ông Hồ Văn Phải (người cùng ấp) thì gặp anh Nguyễn Chí Cường (36 tuổi, ở Thành phố Cần Thơ) cùng với một số người bạn đang ngồi uống rượu.

Thấy Thừa đến, anh Cường mời Thừa vào chung vui với anh em. Mấy anh em ngồi uống với nhau một lúc thì mọi người ra về chỉ còn lại Thừa, anh Cường và ông phải vừa uống vừa lai rai nói chuyện.


Khi hơi men đã ngấm, anh Cường hỏi Thừa: “Hôm bữa kêu xe ôm, con nhỏ mặc áo đỏ ở nhà mày là người ở hay vợ mày?”. Thừa trả lời: “Đó là vợ em”. Cường lại nói: “Vợ mày dễ cưng quá, bữa nào cho tao hôn một cái”. Thừa nói: “Tôi không thích giỡn như vậy”.

Tuy nhiên, sau đó vì vẫn bực tức trong lòng, Thừa về nhà tìm dao để đi chém anh Cường. Như đoán được ý định của chồng, vợ Thừa đã can ngăn nhưng không được. Thừa chém anh Cường bị thương tích 4%.

Với hành vi trên, Tòa án nhân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên 4 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Hồ Minh Thừa, theo điểm N khoản 1 Điều 93 của Bộ luật Hình sự.

Nhận thấy mức án trên quá khắt khe, bị cáo phạm tội cũng do một phần lỗi của người bị hại, Cường đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về giúp vợ nuôi con nhỏ. Nhưng Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tăng mức hình phạt lên 8 năm tù vì tội giết người có hành vi côn đồ.

Ngọc Thân


Bình luận