SUV Thái Lan nhái kiểu dáng Hummer có giá từ 900 triệu đồng

XeThứ Sáu, 18/03/2016 06:40:00 +07:00

Thairung TR Transformer là dòng SUV đặc biệt chỉ được sản xuất tại Thái Lan để phục vụ người dân nơi đây và chưa hề xuất khẩu đến thị trường nào khác.

(VTC News) - Thairung TR Transformer là dòng SUV đặc biệt chỉ được sản xuất tại Thái Lan để phục vụ người dân nơi đây và chưa hề xuất khẩu đến thị trường nào khác.

Có mặt trên thị trường từ tháng 10/2011, mẫu xe này không những sở hữu kiểu dáng độc đáo mà còn là niềm tự hào của người dân Thái Lan.

Thairung là thương hiệu ô tô Thái Lan với mẫu TR Transformer, mẫu xe dành riêng cho người Thái. Với một số nâng cấp và điều chỉnh, nhà sản xuất muốn tạo nên một chiếc xe mang đậm tinh thần off-road, dễ sửa chữa và bảo hành nhờ kết cấu khung gầm chắc chắn. Xe được trang bị động cơ diesel từ 2.4 đến 3.0L với công suất khá và quãng đường chạy ấn tượng.

Thairung TR Transformer là mẫu SUV nội địa Thái Lan có mức giá tương đương khoảng 900 triệu đồng (xấp xỉ 42.000 USD)
Thairung TR Transformer được sản xuất 3 biến thể khác nhau. Tất cả các biến thể đều được trang bị động cơ 1KD-FTV (I/C), 4 xylanh thẳng hàng, 16 van DOHC và sử dụng thiết bị làm mát intercooler (intercooler là thiết bị làm mát sử dụng ở những động cơ đốt trong có tăng áp).

Phiên bản động cơ diesel 3,0L (2982 cc) sản sinh công suất tối đa 161 mã lực tại số vòng quay 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 343 Nm tại số vòng quay 1.400 - 3.200 vòng/phút.

Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 10L/100 km. Ở phiên bản trang bị hộp số tự động 5 cấp, "rô bốt biến hình" cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 15 giây, một thành tích tương đối "khiêm tốn" nếu so với nhiều mẫu xe công suất "khủng" khác trên thị trường ô tô Thái vốn cực kỳ đa dạng.


Mẫu xe này được thiết kế để phục vụ các khách hàng tại Thái Lan và nỗ lực để trở thành mẫu SUV phổ biến ở xứ sở chùa vàng. Nhà sản xuất nhấn mạnh vào kiểu dáng ngoại thất đậm chất dã chiến off-road. Lưới tản nhiệt độc đáo với các chấu tại giảm xóc, đèn pha dạng tròn đặt hai bên sườn xe...được xem là những điểm nhấn đắt giá.

Cùng với đó là bánh xe cỡ lớn với la zăng hợp kim 18 inch, lốp xe 265/60 R18...tô điểm cho chiến binh SUV. Cũng không lo nếu gặp sự cố dọc đường bởi nhà sản xuất đã trang bị thêm bánh xe dự phòng phía sau xe. Kích thước tổng thể của chiếc xe là 4.949 mm x 1.787 mm x 1.916 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở vào khoảng 3.085 mm.


Mẫu xe này được nghiên cứu, phát triển, thiết kế và sản xuất theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kích thước, và sở hữu nội thất rộng rãi. Công tắc xoay vòng Vigo đặt xung quanh đồng hồ công tơ mét với mặt số phát sáng giúp lái xe quan sát tốt hơn.

Để tăng thêm hiệu quả sử dụng phanh, điều khiển và xử lý mẫu xe cồng kềnh này, nhà sản xuất đã trang bị thêm phanh đĩa có thông gió ở phía trước và phanh trống phía sau.

Đồng thời, hệ thống treo trước ổn định, hệ thống treo sau nhíp lá dầm cứng với tay đòn kép...cũng giúp xe chạy ổn định trên địa hình phức tạp. Các tính năng an toàn khác bao gồm hệ thống túi khí SRS kép, phanh chống bó ABS và phanh điện tử, dây đai an toàn trước ELR.


Thairung TR Transformer được đánh giá là mẫu SUV nội địa hóa hoàn toàn của Thái Lan với thiết kế bề ngoài chắc chắn. Nhà sản xuất công bố giá bán cho cho phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ diesel 2.4L dẫn động một cầu và trang bị số tự động có giá 1,465 triệu Bạt, tương đương 42.000 USD.

 
 
 
 


Trần Anh

Bình luận
vtcnews.vn