Sương mù bao phủ Sài Gòn, ô tô tông đuôi nhau

Thời sựThứ Năm, 16/10/2014 03:38:00 +07:00

(VTC News)- Sương mù dày đặc bao phủ Sài Gòn khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, xe đầu kéo đã tông vào đuôi xe container dừng đỗ bên đường.

(VTC News) - Sương mù dày đặc bao phủ Sài Gòn khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, xe đầu kéo đã tông vào đuôi xe container dừng đỗ bên đường.

Sáng 16/10, khu vực trung tâm Sài Gòn và các quận, huyện thuộc địa bàn lân cận xuất hiện tình trạng sương dày đặc đã gây khó khăn cho người dân Sài Gòn. Bị hạn chế tầm nhìn khi lưu thông trên đường nên người dân phải bật đèn xe giữa ban ngày để di chuyển. 
Trung tâm Sài Gòn chìm trong sương mù 

Tại đường Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn, Quốc lộ 1, cầu Đồng Nai, Hầm Thủ Thiêm tầm nhìn của người lưu thông giảm, không thấy rõ đường. Những xe lưu thông qua đây phải giảm tốc độ và bật đèn để tránh xảy ra những va chạm đáng tiếc.

Trong khi đó các tòa nhà cao tầng của thành phố “ẩn mình” trong màn sương dày đặc.

Do sương mù dày đặc, khuất tầm nhìn nên khoảng 6h40 ngày 16/10, chiếc xe đầu kéo mang BKS: 57K – 9320 chở theo thùng container (loại 20 feet), lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định hướng từ đường Mai Chí Thọ về cảng Cát Lái đã đâm vào đuôi xe container đang đậu phía trước.
Do sương mù dày đặc đã gây ra vụ tai nạn khiến xe container hư hỏng, tài xế bị thương nặng

Cú đâm mạnh khiến phần đầu xe đầu kéo biến dạng, hư hỏng nặng làm dầu nhớt chảy lênh láng trên đường. Tài xế mắc kẹt trong cabin và được 1 số người dân phá cửa giải cứu ra ngoài.

Theo Th.s Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ, sương mù xuất hiện do nhiều yếu tố như ảnh hưởng của không khí lạnh khiến độ ẩm trong không khí cao.

Ngoài ra, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sáng nay cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 7 độ vĩ bắc kết hợp với đới gió đông bắc nên ở khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Không khí ẩm ngoài biển tràn vào đất liền cũng là yếu tố tạo ra sương mù.

Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận về sương mù:
Hình ảnh mờ ảo của trung tâm Sài Gòn vào sáng nay 

 Các toà nhà cao tầng của thành phố 'ẩn mình' trong màn sương dày đặc



Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn