Sửng sốt con cá đứt đôi thân vẫn sống được 6 tháng

Kinh tếThứ Sáu, 25/12/2015 04:21:00 +07:00

Một con cá mất nửa thân và đuôi vẫn tiếp tục sống được thêm 6 tháng khiến nhiều người sửng sốt.

(VTC News) - Một con cá mất nửa thân và đuôi vẫn tiếp tục sống được thêm 6 tháng khiến nhiều người sửng sốt.

Chắc chắn bạn không tin một con cá đã mất nửa thân và đuôi vẫn tiếp tục sống. Nhưng đó là sự thật, khi một chú cá nhỏ bị mất nửa thân ở Thái Lan kéo dài sự sống thêm nhiều tháng.

Một người đàn ông 36 tuổi ở nước này đã nhận nuôi con cá khi thấy nó đang thoi thóp thở trong một khu chợ ở Chatburi.

 
Người nhận nuôi cá - anh Watchara Chote đã đặt tên cho con cá là I-half. Theo lời anh Chote, con cá bị mất nửa phần thân  do nó muốn vượt lên bờ từ dưới một cái hồ có vòng xung quanh là xi măng. Chẳng ai nghĩ nó sẽ sống được nhưng điêu kỳ diệu đã đến. 

 
I-Half được anh Chote chăm sóc và kéo dài sự sống thêm 6 tháng. Thậm chí, con cá được xem như báu vật, đi cùng anh Chote đến một số nơi để trưng bày cho nhiều người cùng xem.


Tuy nhiên, điều không may là con cá đã chết khi đang trên đường di chuyển đến địa điểm trưng bày cho mọi người cùng xem ở một ngôi làng tại Thái Lan. Cảm thương cho tình cảm của anh với con cá, nhiều người đã góp tiền mua quan tài để lo tang lễ cho nó.

Sự kỳ diệu của con cá nói trên cho thấy sức sống kỳ diệu của nhiều động vật. Trước đây từng có con cá đã bị làm sạch phần bụng vẫn cử động nhưng sự việc nói trên thực sự hiếm thấy.



Nghi Dung 
Bình luận
vtcnews.vn