Súng laser Mỹ bắn thủng ô tô từ khoảng cách hàng km

Thế giớiThứ Bảy, 07/03/2015 08:20:00 +07:00

Công ty quân sự Lockheed Martin vừa công bố thông tin loại súng laser có khả năng xuyên thủng xe ô tô từ hoảng cách gần 2km.

(VTC News) - Công ty quân sự Lockheed Martin vừa công bố thông tin loại súng laser có khả năng xuyên thủng xe ô tô từ hoảng cách gần 2km.

Theo hãng thông tấn Sputnik, đây có lẽ là hệ thống vũ khí laser mạnh nhất mà công ty quân sự Mỹ này từng cho ra đời. Các chùm tia laser lao đến, xuyên qua lớp vỏ rồi đốt cháy động cơ và vô hiệu hóa chiếc xe.
Súng laser xuyên thủng <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe ô tô</a>
Súng laser xuyên thủng xe ô tô 
Được đặt tên là ATENA, Lockheed khẳng định đây là hệ thống vũ khí được 'phát triển nhanh chóng và chính xác'.

Trong tuyên bố của mình, Lockheed nói: "Hệ thống vũ khí laser vô hiệu hóa thành công một xe ô tô trong thử nghiệm thực địa. Điều này cho thấy khả năng phát triển nhanh và chính xác để phục vụ lực lượng quân sự cũng như bảo vệ cơ sở hạ tầng của hệ thống laser".

Video sức mạnh vũ khí laser Mỹ

Công ty cũng cho biết, thử nghiệm này là bước đầu cho việc trang bị các hệ thống gọn, nhẹ nhưng độ sát thương cao cho các loại máy bay, trực thăng và xe tải quân sự.

Lockheed khẳng định công nghệ áp dụng cho hệ thống này rất độc đáo vì nó kết hợp nhiều tia laser với nhau thành chùm trước khi tấn công mục tiêu, tăng cường sức mạnh cho vũ khí.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn