Sunderland - MU (0-1): Còn nước còn tát

Bóng đá AnhThứ Hai, 03/05/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News)-Không ngoài dự đoán, các cầu thủ MU đã giành chiến thắng sát nút trước Sunderland để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch đã trở nên mong manh của mình.

(VTC News)-Mặc dù thất bại 0-2 của Liverpool trước Chelsea gần như đã dập tắt hy vọng đăng quang của Quỷ đỏ, nhưng Sir  Alex Ferguson vẫn tỏ rõ quyết tâm bám đuổi chức vô địch đến cùng  khi tung vào sân bộ đôi tiền đạo Rooney-Berbatov với sự hỗ trợ đắc lực từ hai cánh của Giggs và Nani.


Ngay từ phút thứ 16, đội chủ nhà đã gặp tổn thất khi trung vệ người Ghana, John Mensah phải rời sân vì gặp chấn thương. Người thay thế anh là Matthew Kilgallon, chính sự thay đổi bất đắc dĩ này đã khiến hàng phòng ngự của Sunderland gặp nhiều nguy hiểm, điển hình như tình huống ở phút 21 khi lão tướng Ryan Giggs dứt điểm trúng vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành của Craig Gordon.

Nani mở tỷ số cho MU


Tuy nhiên Quỷ đỏ đã không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng, từ một pha dàn xếp tấn công hợp lý, bóng được chuyền xuống cánh phải cho Nani và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có một pha dứt điểm chìm vào góc xa đánh bại Gordon. Ngoài bàn thắng đã ghi,  Nani cũng thể hiện một phong độ ấn tượng khi liên tục quấy đảo hành lang cánh trái của Sunderland bằng tốc độ và kỹ thuật của mình.

Trái ngược với Nani, chân sút người Bulgaria Dimitar Berbatov tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đặc biệt là ở tình huống đầu hiệp 2, chân sút số 9 của Quỷ đỏ đã phung phí một cơ hội cực kỳ ngon ăn từ đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội, với những gì đã và đang thể hiện, tương lai của Berbatov tại sân Old Trafford đang ngày càng mờ mịt hơn.

Berbatov tiếp tục gây thất vọng


Trong những phút thi đấu của hiệp hai, các cơ hội không đến nhiều thay vào đó là lối chơi có phần quyết liệt của hai đội, tổng cộng đã có 4 thẻ vàng được trọng tại Steve Bennett rút ra. HLV Steve Bruce đã cố gắng gia tăng sức ép khi tung Kenwyne Jones vào sân, trong khi đó về phía MU, HLV Alex Ferguson lần lượt đưa các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự Carrick và Ferdinand vào nhằm bảo toàn tỷ số. Dấu ấn cuối cùng của trận đấu là sự trở lại sân cỏ sau một thời gian dài dưỡng thương của tiền vệ Owen Hargreaves bên phía đội khách.

Với thắng lợi này, MU sẽ bước vào trận đấu cuối cùng mùa giải trong tinh thần “còn nước còn tát”, họ sẽ phải đánh bại Stoke, và hy vọng Wigan sẽ làm nên được một câu truyện cổ tích ở Stamford Bridge.

Hoàng G
iang
Bình luận
vtcnews.vn