Sức mạnh loại tên lửa Mỹ vừa tấn công Syria

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 10:00:00 +07:00

Dù được đưa vào biên chế quân Mỹ từ cách đây 30 năm, Tomahawk, tên lửa hành trình mà Mỹ vừa dùng tấn công căn cứ không quân Syria vẫn được xem là ngôi sao sáng nhất trong hệ thống tên lửa của Mỹ.

Với trọng lượng 1.300 kg và chiều dài 5,56 m với phiên bản thường hay 1.600 kg dài 6,25 m với phiên bản tăng cường, Tomahawk mang được đầu đạn nặng 450 kg hoặc đầu đạn hạt nhân W80 và tham chiến ở mọi chiến trường.

Video: Khu trục hạm Mỹ phóng tên lửa Tomahawk tiêu diệt mục tiêu

Tầm bắn của Tomhawk dao động trong khoảng từ 1.300 - 2.500 km tùy biến thể, có thể nhắm trúng các mục tiêu cố định hoặc bán cố định với bán kính lệch mục tiêu chỉ 3 - 5 m.

Tên lửa này được trang bị đầu đạn thuốc nổ nặng 450kg đủ sức công phá mọi công sự phòng ngự kiên cố nhất của đối thủ.

Tomahawk được mệnh danh là "sứ giả chiến tranh" bởi nó luôn là thứ vũ khí đầu tiên mà Mỹ xem xét sử dụng nếu có ý định tuyên chiến hoặc phát động một cuộc tấn công vào một quốc gia nào đó.

Đặc biệt, cho đến nay vẫn chưa có một loại tên lửa hành trình nào có thành tích ấn tượng hơn Tomahawk.

Điểm ấn tượng nhất của Tomahawk nằm ở độ chính xác của nó, một khi được khai hỏa, loại tên lửa này có thể nhắm bắn chính xác tới từng ô cửa sổ cụ thể của các tòa nhà mục tiêu.

Video: Sức mạnh của tên lửa Tomahawk

Tuy chỉ bay với tốc độ cận âm, nhưng nhờ khả năng né tránh linh hoạt hệ thống phòng thủ của đối phương nên Tomahawk dễ dàng bắn hạ các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ đối phương.

Tomahawk sở hữu khả năng bay theo điều khiển vượt trội dù nó có thể thua kém nhiều loại tên lửa khác về tốc độ. 

Ngoài ra, trần bay thấp cùng thân hình nhỏ gọn giúp Tomahawk có thể né được các radar mặt đất, cũng như các biện pháp phát hiện tên lửa bằng dò hồng ngoại của đối phương.

Bình luận
vtcnews.vn