Sức mạnh khủng khiếp của pháo từ trường trong Hải quân Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 30/05/2016 15:45:00 +07:00

Hải quân Mỹ vừa thử nghiệm loại pháo từ trường với đạn siêu cứng, bay với tốc độ cao có khả năng xuyên thủng mọi vật liệu trên đường đi của mình.

Trong một căn cứ hải quân bí mật, các quan chức Mỹ chăm chú nhìn vào màn hình và theo dõi đoạn video cho thấy cảnh viên đạn hơn 10kg được bắn ra từ pháo từ trường đâm xuyên qua 7 tấm thép liên tiếp, mỗi tấm bị khoét một lỗ có đường kính đến 12cm.

Vết xuyên của đạn bắn đi từ pháo từ trường

Vết xuyên của đạn bắn đi từ pháo từ trường

Đó chính là loại vũ khí mới nhất đang được nghiên cứu bởi các chuyên gia quân sự hàng đầu của Mỹ. Loại pháo này không sử dụng thuốc nổ, nó dùng từ trường để đẩy đầu đạn cứng đi với tốc độ cực cao tạo ra sức công phá lớn, phá hủy mục tiêu.

Đối với các loại đạn thông thường, sau khi thuốc nổ được kích hoạt đầu đạn sẽ phóng đi là tốc độ khi ra khỏi nòng sẽ bị giảm dần.

Mô hình bệ phóng và đạn của pháo từ trường

Mô hình bệ phóng và đạn của pháo từ trường

Nhưng với pháo điện từ, vận tốc của đạn được tăng ngay khi còn trong nòng súng dài khoảng 10m và khi ra khỏi nòng nó có thể bay với vận tốc lên đến 1,6km/s.

Đô đốc Hải quân Mỹ Mat Winter, người đứng đầu Văn phòng nghiên cứu Hải quân nói: "Điều này sẽ làm thay đổi cách chúng ta chiến đấu".

Video sức mạnh pháo từ trường đang được Hải quân Mỹ nghiên cứu

Pháo điện từ được hải quân nghiên cứu với nhiệm vụ xuyên thủng các chiến hạm đối phương, tiêu diệt xe tăng cũng như phá hủy các doanh trại của khủng bố.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc còn quan tâm đến loại vũ khí này với khả năng đánh chặn các tên lửa đối phương hiệu quả hơn so với các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

Tùng Đinh (Nguồn: Wall Street Journal)
Bình luận
vtcnews.vn