Cậu bé 10 tuổi bị trâu húc vỡ ruột non ở Yên Bái

Sức khỏeThứ Sáu, 21/07/2017 22:36:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Yên Bái vừa điều trị cho trường hợp em Giàng A Củ (10 tuổi, thôn Tu Sang, xã Nậm Có, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái) bị trâu húc lòi ruột.

Bác sĩ Trần Quang Mạnh (khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, người điều trị trực tiếp cho Giàng A Củ) cho biết, ngày 9/7 bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bé trai 10 tuổi bị trâu húc vào bụng. Khi nhập viện, thành bụng bệnh nhân không có vết thương nhưng có tổn thương ở bên trong khiến bụng lồi lên một cục.

trau-huc-be-trai-10-tuoi

 Giàng A Củ bị trâu húc lòi ruột

Theo gia đình bệnh nhân, nghỉ hè, Giàng A Củ giúp bố mẹ chăn trâu chẳng may bị trâu húc phải. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã đưa em xuống bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Các bác sĩ chẩn đoán chấn thương bụng, vỡ ruột non do áp lực mạnh, có dịch tiêu hóa vào ổ bụng. Bệnh nhân được chỉ định mổ ngay. “Do áp lực của trâu húc nên bất cứ chỗ nào trong ổ bụng cũng có thể bị chấn thương. Đây là trường hợp mổ bẩn, thành bụng bị tổn thương”, bác sĩ Mạnh cho biết.

Video: Lạnh gáy những vụ trâu húc chết người

Sau mổ được 2-3 ngày vết mổ có dịch nên Giàng A Củ được các bác sĩ chăm sóc, kiểm tra lại vết mổ. Đến ngày 21/7, tình trạng bệnh nhân cơ bản ổn định, bệnh nhân được ra viện. Tuy nhiên bác sĩ Mạnh cho biết, trường hợp bị trâu húc vào bụng có thể để lại di chứng như nguy cơ dính, tắc ruột sau này. Vì vậy các bác sĩ phải hướng dẫn bệnh nhân và người nhà cách chăm sóc, ăn uống sau này.

Theo bác sĩ Mạnh, trâu húc người là trường hợp rất hay gặp ở khu vực miền núi. Hiện tại, khoa Ngoại đang điều trị cho bệnh nhân bị trâu húc tổn thương bộ phận sinh dục.

Thanh Phương
Bình luận
vtcnews.vn