Y học bó tay với hai cậu bé trông già như ông lão 80

Sức khỏeThứ Bảy, 25/02/2017 19:33:00 +07:00

Hai anh em Laxman Jadhav và Ramesh ở Ấn Độ chỉ là những đứa trẻ nhưng gương mặt lại như ông lão 80 tuổi, vì thế suốt nhiều năm qua hai đứa trẻ này luôn bị mọi người xa lánh, kỳ thị.

Theo thông tin từ Daily Mail, hai cậu bé Laxman Jadhav (13 tuổi) và Ramesh (8 tuổi) ở thành phố Pune, bang Maharashtra (Ấn Độ), bị chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Hai cậu bé này không có răng, sống hoàn toàn dựa vào một chế độ ăn uống toàn chất lỏng. Thêm vào đó, đầu của hai cậu bé bị biến dạng, khuôn mặt già đi khác thường.

Theo cô Savita Jadhav (30 tuổi), mẹ của 2 cậu, cô đang rất lo lắng khi trước đó đã mất một người con trai lớn trong một tai nạn thảm khốc, và bây giờ lại phải chứng kiến thêm hai đứa con mình có thể chết bất kỳ lúc nào.

"Chúng tôi rất buồn khi nhìn thấy con mình đang già đi nhanh chóng, chúng có thể chết bất cứ lúc nào. Gia đình đã dành từng đồng xu một để đưa các cháu đi khám bệnh nhưng các bác sĩ vẫn chưa tìm ra phương thuốc có thể cứu chữa con tôi. 

cau be hoa ong lao 80

 Hai cậu bé dù mới chỉ 8 và 13 tuổi nhưng trông giống như ông lão 80 tuổi. (Ảnh: Daily Mail)

Hai đứa đang sống dựa vào một chế độ ăn uống toàn chất lỏng. Chúng thường nói với tôi về sự đau đớn mà chúng đang phải chịu đựng. Tôi cảm thấy rất buồn và đau đớn nhưng chẳng biết làm gì cả. Tôi cảm thấy bất lực trước nỗi đau mà chúng đang phải chịu.

Tôi luôn tự hỏi, có bất kỳ người mẹ nào trên thế giới lại đau khổ như tôi hay chưa? Tôi đã có ba đứa con, một đứa đã chết sớm và hai đứa bị căn bệnh quái ác này. Tôi không thể giải thích được nỗi khổ tâm của mình”, cô Savita chia sẻ.

Anh Ankush Jadhav (37 tuổi), cha của hai cậu cho biết, khi sinh ra, Laxman và Ramesh vẫn bình thường, nhưng cho đến khi hai cậu càng lớn thì gia đình mới nhận ra những điều bất thường trên cơ thể, hai cậu đang sống như trong tù ở chính ngôi nhà của mình

"Chúng tôi chưa bao giờ có một cuộc sống bình thường như bao người khác. Hai đứa con trai tôi không thể đi học, cũng không thể chơi bên ngoài và làm bạn với những đứa trẻ xung quanh.

Trường học địa phương không muốn chúng đi học vì lo sợ vấn đề về sức khỏe. Họ xa lánh chúng, điều đó khiến chúng tôi bị tổn thương. Chúng đang sống như những tù nhân trong nhà của mình”, anh Ankush tâm sự. 

2 cau be hoa ong lao 80

 Các bác sĩ đành bó tay trong trường hợp này.

Theo T.S Aayush Gupta, bác sĩ tại Bệnh viện ở thành phố Pune, tình trạng hai cậu bé gặp phải là chứng rối loạn di truyền, đây là một chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới.

“Hai cậu bé có cơ thể nhỏ hơn nhưng gương mặt lại quá già so với các bạn cùng độ tuổi. Hai cậu không mọc được răng, đây là một trường hợp cực kỳ phức tạp và cuộc sống của họ bị hạn chế khi họ đang già đi quá nhanh. Chúng tôi đã liên lạc với các chuyên gia ở Mỹ và Đức nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm”, T.S Aayush thông tin. 

Cho đến thời điểm này, Ramesh và Laxman vẫn sống khép kín, hai đứa trẻ không có bạn bè. Ước muốn duy nhất của chúng là có một cuộc sống bình thường, không bị kỳ thị, xa lánh.

"Chúng tôi không có bạn bè. Hàng xóm xung quanh luôn kỳ thị chúng tôi, họ có những cách cư xử khác lạ. Một số người soi mói, thậm chí có những người gọi chúng tôi là ma quỷ mỗi khi nhìn thấy.

Vì thế, khi đi mua sắm với bố mẹ, chúng tôi luôn phải chụp chiếc khăn kín đầu để họ không nhận ra. Tôi mong cuộc sống trở lại bình thường như bao đứa trẻ khác”, Ramesh cho biết.

Video: Bệnh cực hiếm khiến bé sơ sinh già nhăn nheo như ông lão 80

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn