Vừa sạc pin vừa nói chuyện điện thoại, bị điện giật sùi bọt mép

Sức khỏeThứ Ba, 16/05/2017 07:00:00 +07:00

Điện thoại đang cắm sạc, anh L. qua lấy và gọi điện như thường lệ thì bất ngờ bị điện giật sùi bọt mép, người tím tái rồi bất tỉnh tại chỗ.

Bác sĩ Trần Vĩnh Khanh, Phó giám đốc trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) cho biết, trung tâm vừa sơ cứu thành công một bệnh nhân bị điện giật bất tỉnh.

Theo bác sĩ Khanh, tối 14/5, Trung tâm cấp cứu 115 nhận được cuộc gọi của người nhà anh T.V.L, 41 tuổi (ngụ phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) yêu cầu xe 115 đến chuyển bệnh nhân đi cấp cứu.

Người nhà anh L. cho biết,  trong khi vừa sạc pin điện thoại, anh L. lại gọi điện thoại như thường lệ thì bất ngờ bị điện giật sùi bọt mép, người tím tái rồi bất tỉnh. Phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm 115 đến cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy, anh L. vẫn còn cảm thấy tức ngực và khó thở.

Hinh anh

Ảnh minh họa. 

Nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu tim mạch, Trung tâm cấp cứu 115 đã chuyển người này đến Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Tại đây, anh L. được cho thở oxy và truyền dịch.

Theo bác sĩ Khanh, trong trường hợp này, người nhà bệnh nhân đã rất bình tĩnh và xử trí nhanh chóng nên anh L. mới qua cơ nguy kịch. Bác sĩ Khanh cũng lưu ý, khi trong nhà có người bị điện giật, các thành viên khác phải bình tĩnh xử trí sơ cứu cho nạn nhân.

“Mọi người không nên nghe điện thoại khi đang sạc pin, vì có thể bị điện giật hoặc phát nổ. Nếu bị điện giật hoặc nổ thì phải nhanh chóng đưa đến bệnh viện để theo dõi. Bên ngoài có thể không có biểu hiện bất thường nhưng đã bị điện giật thì rất nhiều khả năng cơ thể bị tổn thương bên trong và lâu dài”, bác sĩ Khanh nhấn mạnh.

Video: Bệnh nhân ung thư 'giật mình' khi biết vụ tiêu hủy gần 20.000 viên thuốc Tasgina

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn