Uống thuốc, bé 9 tháng tuổi nhiễm độc da nghiêm trọng

Sức khỏeThứ Bảy, 26/05/2012 12:10:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình đưa cháu Phong đến một phòng mạch và được bác sĩ cho uống thuốc. Vài giờ sau, toàn thân cháu Phong liên tục nổi mụn nước, có chỗ bỏng rát

(VTC News) – Gia đình đưa cháu Phong đến một phòng mạch tư và được bác sĩ cho uống thuốc. Vài giờ sau, toàn thân cháu Phong liên tục nổi mụn nước, có chỗ bỏng rát.

Tối ngày 25/5, Bác sĩ Nguyễn Trọng Ân, Trưởng Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết: vào chiều tối cùng ngày, cháu Đỗ Phủ Phong, 9 tháng tuổi, trú tại huyện Tuy An, Phú Yên đã được chuyển vào TP HCM để tiếp tục điều trị bệnh.

Anh Đỗ Phủ Ngọc Gia (SN 1988, cha cháu Phong) cho biết: vào ngày 16/5 anh có mua một chai siro Bạch Ngân PV do Công ty Cổ phần Dược thảo Phúc Vinh sản xuất tại hiệu thuốc đông y Đông Hưng (TP Tuy Hòa) đem về cho Phong uống để chữa bệnh hen suyễn, khó thở.


 Cháu Phong đang bị ỏng nặng

Vài ngày sau, thấy hai bên mí mắt cháu Phong sưng to, anh Gia và vợ đã đưa cháu Phong đến một phòng mạch tư và được một vị bác sĩ cho uống thuốc kháng dị ứng gồm Azicine 250 mg, thuốc bổ và thuốc hạ sốt. Vài giờ sau, toàn thân cháu Phong liên tục nổi mụn nước, có chỗ bỏng rát.

Nguyên nhân ban đầu cho biết, cháu Phong bị hội chứng nhiễm độc da do dị ứng thuốc khiến nhiều mảng da ở mũi, miệng bong tróc; các mụn nước ngày càng lớn lên rồi vỡ. Do sức đề kháng ngày một suy giảm, khả năng tử vong cao nên cháu Phong lập tức được chuyển viện nhằm đảm bảo sức khỏe.

Được biết, trong số các hội chứng nhiễm độc da thì đây là trường hợp nghiêm trọng nhất.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn