Tiêm miễn phí văcxin 5 trong 1 cho trẻ 18 tháng tuổi

Sức khỏeChủ Nhật, 03/04/2011 09:49:00 +07:00

News) - Văcxin tổng hợp 5 trong 1 (viêm phổi - viêm màng não do Haemophyllus influenza tuýp B) sẽ được tiêm miễn phí cho tất cả trẻ em 18 tháng tuổi.

(VTCNews) - Văcxin tổng hợp 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và HIB (viêm phổi - viêm màng não do Haemophyllus influenza tuýp B) sẽ được tiêm miễn phí cho tất cả trẻ em 18 tháng tuổi trên toàn quốc.

Văcxin dạng phối hợp này sẽ giúp giảm ít nhất 1/2 số mũi tiêm, trong khi tác dụng phòng bệnh là tương đương với việc tiêm các văcxin riêng lẻ.

Tiến sỹ Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết từ năm nay, chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia tiêm chủng miễn phí văcxin tổng hợp 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và HIB (viêm phổi - viêm màng não do Haemophyllus influenza tuýp B) cho tất cả trẻ em 18 tháng tuổi trên toàn quốc.

Trước đây, văcxin này chỉ được tiêm miễn phí 3 mũi cho trẻ ở các giai đoạn 2 đến 4 tháng tuổi. Tiến sỹ Nguyễn Thị Hồng Hạnh khuyến cáo đây là văcxin được tinh lọc, độ an toàn cao. Vì vậy các bà mẹ hãy đưa con đến cơ sở y tế để được tiêm phòng:

Bây giờ chỉ cần tiêm 1 mũi mà bảo vệ được 5 đến 6 bệnh. Bà Hạnh khuyến cáo các bậc phụ huynh hãy tận dụng cơ hội vì đây là việc tốt nhất để bảo vệ cho con em mình khỏi các bệnh truyền nhiễm.

Hiện nước ta phải nhập văcxin 5 trong 1 này của nước ngoài vì trong nước chưa sản xuất được, các thành phần của văcxin bây giờ đã được tinh chế tinh khiết để chỉ có thành phần bảo vệ vào cơ thể mà thôi.

Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn