Thu hồi hàng trăm nghìn sản phẩm sữa nhiễm khuẩn

Sức khỏeThứ Ba, 12/06/2012 09:09:00 +07:00

(VTC News) – Moninaga – Tập đoàn sữa lớn nhất Nhật Bản vừa tuyên bố thu hồi hơn 300 ngàn hộp sữa vì bởi hàm lượng vi khuẩn quá cao.

(VTC News) – Moninaga – Tập đoàn sữa lớn nhất Nhật Bản vừa tuyên bố thu hồi hơn 300 ngàn hộp sữa vì bởi hàm lượng vi khuẩn quá cao. 
Hãng sữa nổi tiếng Nhật Bản Moninaga chính thức ra lệnh thu hồi 322.000 hộp sữa tươi vì phát hiện trong sữa chứa hàm lượng vi khuẩn vượt quá tiêu chuẩn cho phép.
Lô sữa bị thu hồi lần này được sản xuất tại Otaru, Hokkaido từ ngày 3/6 đến 6/6, hạn sử dụng tương ứng từ 17/6 đến 20/6 và đang có mặt trên thị trường của 17 tỉnh trong cả nước.
Logo của hãng sữa Morinaga. 

Moninaga là hãng sữa lớn nhất của xứ sở mặt trời mọc, đây cũng là hãng sữa đã dính đến vụ bê bối lớn nhất liên quan đến chất lượng của nước này. Tháng 8/1955, đã có hơn 13.000 trẻ em ngộ độc với các triệu chứng co giật, ói mửa, nhức đầu, trướng bụng..., trong đó có hơn 130 ca đã tử vong.
Một trong những sản phẩm của Morinaga được ưa chuộng trên thị trường Nhật Bản. 

Vụ việc này đã gây chấn động dư luận Nhật Bản, Bộ Y tế nước này đã phải vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân, kết quả điều tra cho thấy, các em bé này đều có điểm chung là đã uống sữa bột của hãng Morinaga.

Nguyên nhân dẫn đến những vụ ngộ độc quy mô khủng khiếp này đã được làm sáng tỏ sau đó không lâu, đó là do các công nhân nhà máy Morinaga tại Tokushima đã sử dụng chất hỗn hợp asen (thạch tín) thay vì disodium phosphate để ổn định và tăng độ hòa tan của sữa pha chế.
Chính sự bất cẩn và thiếu trách nhiệm này đã cướp đi sinh mạng của hơn 130 đứa trẻ vô tội và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hơn 13.000 em bé khác. Đây được coi là một trong những vụ ngộ độc tồi tệ nhất trong lịch sử Nhật Bản.


Minh Anh

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây



Bình luận
vtcnews.vn