Tây Ninh: 83 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sức khỏeThứ Bảy, 26/11/2016 07:40:00 +07:00

Hàng loạt công nhân tại huyện Trang Bàng, tỉnh Tây Ninh đã nhập viện nghi là do ngộ độc thực phẩm.

Tối 25/11, lãnh đạo khoa cấp cứu Trung tâm y tế H.Trảng Bàng (Tây Ninh) cho biết, đến tối cùng ngày đơn vị này đã tiếp nhận 83 ca nhập viện (đều là công nhân), nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân của công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam, trụ sở tại KCN Thành Thành Công (thuộc xã An Hòa, H.Trảng Bàng). đã nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nhức đầu, nôn ói liên tục; nhiều ca có biểu hiện tay chân co rút.

anh1_zsff

 Các bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc và điêu trị tích cực.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện này, nhiều bệnh nhân đã ổn định sức khỏe sau hơn 3 giờ cấp cứu, số còn lại vẫn tiếp tục được điều trị tại các phòng, khoa.

Những công nhân này cho biết, sau khi ăn trưa tại công ty gồm các món thịt gà chiên, đậu bắp luộc, canh bầu sau đó đến xế chiều cùng ngày các công nhân phải nhập viện do các biểu hiện như trên. Riêng một số công nhân ăn các món chay không có biểu hiện bị ngộ độc.

Đây không phải là lần đầu tại huyện Tràng Bàng này ghi nhận tình trạng ngộ độc thực phẩm tại các khu công nghệp.

Gần nhất, tháng 8/2015, tại địa phương này ghi nhận 149 công nhân Công ty TNHH May mặc Lang Ham thuộc Khu công nghiệp Trảng Bàng phải nhập viện sau bữa trưa tại bếp ăn tập thể của công ty. 

Hay vào năm 2008, Bệnh viện Đa khoa huyện Trảng Bàng cũng đã tiếp nhận 36 ca ngộ độc do Công ty Langham, thuộc Khu Công nghiệp Trảng Bàng chuyển đến có cùng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: đau bụng, nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy.  

Tiến Phòng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn