Cảnh báo gia tăng dịch bệnh sốt xuất huyết mùa tựu trường

Sức khỏeThứ Bảy, 02/09/2017 09:00:00 +07:00

Ngày 1/9, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 422 bệnh nhân sốt xuất huyết, trong đó có 230 bệnh nhân của Hà Nội. Số bệnh nhân của Hà Nội vào bệnh viện điều trị đang giảm dần, chiếm khoảng một nửa thay vì khoảng 80% như 2 tuần trước đây.

Mặc dù vậy, bệnh viện vẫn duy trì 9 phòng khám chỉ chuyên khám bệnh nhân sốt xuất huyết giúp bệnh nhân không phải chờ đợi khi đến khám. Bệnh viện cũng thành lập đội cấp cứu phòng chống dịch ngoại viện sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch hỗ trợ cho tuyến dưới.

Snapshot - 36

Thăm người bệnh đang điều trị tại bệnh viện 

Video: Sở Y tế Hà Nội làm việc với BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương về điều trị sốt xuất huyết

Thời tiết hiện nay vẫn đang trong thời điểm mưa nhiều, nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên sau thời gian nghỉ hè sẽ tập trung về Hà Nội nhập học nên rất có khả năng số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết sẽ tăng lên nếu như không có các biện pháp phòng bệnh hiệu quả. Chính vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ về nhận định đánh giá dịch bệnh cũng như khám chữa bệnh, giảm tử vong để Hà Nội nhanh chóng khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết.  

Được biết, trong những năm qua, Sở Y tế Hà Nội đã luôn phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong công tác dự phòng, điều trị không chỉ bệnh nhân mắc sốt xuất huyết mà cả những bệnh nhân mắc các dịch bệnh nguy hiểm khác.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn