Sau bữa ăn trưa, 57 công nhân nhập viện cấp cứu

Sức khỏeThứ Sáu, 12/05/2017 21:47:00 +07:00

Bữa ăn trưa gồm có cơm, thịt kho và canh, 57 công nhân sau khi ăn xong đều có cảm giác thấy khó thở, đau bụng kéo dài rồi nôn mửa và được đưa đi nhập viện cấp cứu.

Chiều 12/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 57 công nhân của Công ty TNHH TEXRAY thuộc khu công nghiệp Lợi Bình Nhơn, Xã Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An, tỉnh Long An) nhập viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và đi tiểu tiện nhiều lần.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An) nhận định, những công nhân này đều có dấu hiệu ngộ độc thức ăn nhưng chưa rõ loại độc tố gì. Ngay sau khi tiếp nhận, tập thể bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm, truyền nước và theo dõi kỹ lưỡng. 

Hinh anh

 Các công nhân nghi bị ngộ độc thức ăn đang được điều trị tại khoa nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An).

Trước đó, khoảng 14h30 cùng ngày, 57 công nhân của Công ty TNHH TEXRAY sau bữa ăn trưa thì có cảm giác chóng mặt và buồn nôn. Sau đó, một số người đau bụng dữ dội, co rút ở khu vực bụng, người đổ mồ hôi và đi tiểu tiện nhiều lần rồi ngồi gục xuống tại chỗ.

Phát hiện công nhận nghi bị ngộ độc, công ty tổ chức sơ cứu ban đầu và chuyển ngay đến bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu.

Đến 15h đã có 57 công nhân nhập viện điều trị tại khoa nhiễm của bệnh viện. Qua kiểm tra bước đầu, bác sĩ ghi nhận và xác định đây là những dấu hiệu nghi ngộ độc thức ăn cần xét nghiệm để chuẩn đoán chính xác khi tiến hành điều trị.

Chị L.T.L. (công nhân Công ty TNHH TEXRAY) cho biết, đây là lần đầu tiên ăn cơm xong bị tình trạng này. Bữa ăn trưa gồm có cơm, thịt kho và canh, lúc ăn xong cảm giác thấy khó thở, đau bụng kéo dài rồi nôn mửa và được đưa đi nhập viện.

Video: Bà mang cháu mới sinh đến bệnh viện đòi đổi vì... xấu

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn