Phó giám đốc từ chối 'lên chức': Bệnh viện Việt Đức nói gì?

Sức khỏeThứ Hai, 15/08/2016 12:50:00 +07:00

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã chính thức lên tiếng về "tâm thư" của giáo sư Trịnh Hồng Sơn.

Sáng 15/8, Bệnh viện Việt Đức chính thức nói về "tâm thư" của giáo sư Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức.

Bà Nguyễn Thị Bích Hường - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ của bệnh viện này tôn trọng nguyện vọng của giáo sư Sơn.

13939602_317141938624227_79058502891118575_n

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức – Giám đốc Trung tâm điều phối và ghép tạng quốc gia  

Về việc Bộ Y tế có dự kiến điều chuyển GS Sơn sang làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, bản thân giáo sư có ý kiến cá nhân là không muốn sang làm giám đốc mà vẫn muốn tiếp tục ở lại bệnh viện Việt Đức.

Vì vậy, Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ của Bệnh viện Việt Đức tôn trọng nguyện vọng của giáo sư Sơn, bệnh viện luôn ủng hộ giáo sư Sơn trong công việc.

Không chỉ bà Hường, mà nhiều cán bộ khác công tác tại BV Việt Đức đều cho rằng, GS Trịnh Hồng Sơn là người giỏi về chuyên môn, tận tâm trong công việc, hết lòng vì người bệnh.

Trước đó, GS Sơn bày tỏ nguyện vọng không muốn rời bệnh viện để về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị được gửi tới Bộ trưởng Y tế, các thứ trưởng và các cơ quan.

Sau bức tâm thư, một luồng dư luận ủng hộ GS Sơn, bởi vốn, ông là một bàn tay vàng trong phẫu thuật ngoại khoa.

Ông là người say nghề, tài năng trong phẫu thuật ngoại khoa, lĩnh vực ung thư tiêu hóa và cũng là người tâm huyết với ghép mô tạng. Ông hiện là ‘linh hồn’ của khoa Ung bướu bệnh viện Việt Đức, và là giám đốc Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người.

Ngoài ra, GS Sơn là người có tâm với bệnh nhân, với đồng nghiệp.

GS Sơn là người gắn bó hơn 30 năm với bệnh viện Việt Đức sau khi tốt nghiệp bác sỹ  nội trú năm 1988. Và đã 12 năm nay, ở cương vị Phó giám đốc bệnh viện, thì sự gắn bó càng dường như khó thể ‘chia tay’.

Video: Thực hiện thành công ca ghép tạng xuyên Việt thứ 2

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn