Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả

Sức khỏeThứ Bảy, 10/09/2016 10:55:00 +07:00

Táo bón mặc dù không phải là bệnh nhưng nó là “tiền đề” gây ra rất nhiều căn bệnh khác nhau như rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ, viêm đại tràng... do vậy việc chọn lựa thực phẩm phòng ngừa táo bón rất quan trọng.

Khoai lang

Không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, khoai lang còn là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả nhờ hàm lượng cao vitamin C và các axit amin cao. Hàm lượng này có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, nhờ đó mà việc tiêu hóa trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, góp phần ngăn chặn chứng táo bón rất hiệu quả.

khoai-lang1

 Khoai lang là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả

Nước

Nước chiếm đến 70% cơ thể. Nó tham gia vào hầu hết các hoạt động sống của con người đặc biệt là hoạt động tiêu hóa, bài tiết. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ nhu động ruột hoạt động trơn tru, hiệu quả, nhờ đó việc đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại nếu cơ thể thiếu nước thì việc đại tiện sẽ khó khăn, từ đó gây ra chứng táo bón.

Sữa chua

sua-chua-co-the-pha-huy-da-day-1

Sữa chua có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa 

Sữa chua với nhiều lợi khuẩn probiotics và lactobacillus sinh ra trong quá trình lên men có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa. Nó góp phần giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn, đồng thời phát huy công dụng duy trì sự cân bằng cho chức năng ruột.

Chanh tươi

Chanh là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả. Việc phòng ngừa táo bón từ chanh tươi rất đơn giản, chỉ cần uống một ly nước chanh tươi ấm pha với muối vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy vừa có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể vừa làm sạch ruột, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích việc đại tiện dễ dàng, thuận lợi hơn.

Đu đủ chín

duud-1420515707917

Đu đủ là thực phẩm “thân thiện” với hệ tiêu hóa

Đu đủ chín là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin, nước và hàm lượng chất xơ cao, không có tinh bột nên nó được xem là thực phẩm “thân thiện” với hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó chất protease trong đu đủ chín sẽ giúp phân giải protein thành acid amin, đồng thời phân giải protein khó tiêu hóa trong đường ruột, do đó, ăn đu đủ chín đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa táo bón.

Video: Công dụng kì diệu từ nước ép quả sim

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn