Nghiên cứu khoa học chấn động: Sữa mẹ có thể chữa ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 15/05/2017 11:32:00 +07:00

Các nhà khoa học phát hiện rằng, trong sữa mẹ có chứa một chất tên là Hamlet, có tác dụng tiêu diệt các tế bào khối u.

Sữa mẹ đang được sử dụng để chống lại bệnh ung thư sau khi các nhà khoa học vô tình phát hiện rằng, nó chứa một chất có thể giết chết các tế bào khối u. Các thử nghiệm ở bệnh nhân bị ung thư bàng quang đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, sữa mẹ có chứa một chất có tên là Hamlet, có tác dụng giúp giải quyết các vấn đề về ung thư ruột và ung thư cổ tử cung.

Hinh anh

Sữa mẹ đang được các nhà khoa học nghiên cứu làm thuốc chống ung thư bởi nó có chứa Hamlet - một chất có tác dụng tiêu diệt tế bào khối u. 

Họ cũng nói rằng, nó tồn tại trong các tế bào ung thư khi rời khỏi các tế bào khỏe mạnh không bị bệnh. Do vậy, nó không có tác dụng phụ nào gây suy nhược cơ thể.

Giáo sư Catharina Svanborg, người đầu tiên phát hiện ra điều này đã phát biểu: "Hamlet có một khả năng kỳ diệu trong việc đối mặt với các tế bào khối u và giết chúng".

Bà cho biết, sữa mẹ có chứa một protein gọi là alpha-lactalbumin, được biến đổi thành chất chống ung thư khi ở trong ruột.

Hinh anh

Hamlet không hề có tác dụng phụ nào gây suy nhược cơ thể. 

Giáo sư Svanborg, nhà nghiên cứu Miễn dịch học tại Đại học Lund ở Thụy Điển đã khám phá ra rằng, chất này sẽ giết chết tế bào khối u khi dùng kháng sinh.

Bà nói: "Chúng tôi đang tìm kiếm các chất chống vi khuẩn mới, và sữa mẹ là một nguồn rất tốt. Trong một thí nghiệm, chúng tôi cần có sự xuất hiện của tế bào và vi khuẩn trong người, và chúng tôi đã chọn các tế bào khối u của con người vì lý do thực tiễn.

Kết quả vô cùng bất ngờ, khi chúng tôi thêm hỗn hợp sữa mẹ vào, các tế bào khối u đã chết. Đó là một phát hiện hoàn toàn song hành".

Chất này tấn công các tế bào ung thư bằng nhiều cách. Đầu tiên, chúng trốn tránh các phòng vệ bên ngoài của tế bào, sau đó nhắm mục tiêu đến các mitochondria (Ty lạp thể có chứa ATP và các enzyme liên quan đến các hoạt động chuyển hóa tế bào) của trạm điện và hạt nhân “hướng dẫn sử dụng”.

Những hành động này đã cắt đứt nguồn năng lượng của tế bào và giết chết chúng trong một quá trình gọi là apoptosis. 

Các thử nghiệm ban đầu ở bệnh nhân ung thư bàng quang cho thấy, những người tiêm Hamlet bắt đầu phát tán tế bào khối u chết trong nước tiểu của họ trong vòng một vài ngày. Một cuộc thử nghiệm toàn diện với Hamlet chống lại thuốc giả dược "placebo" đã được lên kế hoạch.

Video: Người Việt bị ung thư vú ngày càng trẻ

Quỳnh Chi (Nguồn: Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn