Bệnh nhân bức xúc khi dịch vụ khám nhanh 'biến' thành khám chậm

Sức khỏeThứ Tư, 31/05/2017 07:30:00 +07:00

So với thời gian chầu chực cả buổi trong mệt mỏi thì số tiền 100.000 đồng vẫn rẻ nên khu vực đăng ký khám nhanh luôn đông hơn, hầu hết những người khám thường đều tìm cách chuyển qua khám nhanh mà không hề biết, nhanh đang thành chậm.

Thời gian gần đây, dịch vụ khám nhanh của các bệnh viện được mở ra ngày càng nhiều, với mục đích nhằm đẩy lùi tình trạng quá tải. Tuy nhiên, do chạy đua với thời gian, theo tâm lý số đông nên bệnh nhân đã bỏ khám thường chuyển qua dịch vụ khám nhanh.

Tình trạng này không những biến khám nhanh thành chậm, mà còn làm cho chất lượng dịch vụ khám nhanh đi xuống rất nhiều.

Hinh anh Kham nhanh thanh cham 3

Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM). 

Có mặt tại Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) sáng 30/5, dù đã hơn 10h nhưng lượng bệnh nhân vẫn còn khá đông. Đáng nói, bệnh nhân chờ khám tại khu khám nhanh đông gấp nhiều lần so với khám thường.

Với vẻ mệt mỏi, ông Đ.Đ.L (ngụ phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) bức xúc: “Khám nhanh mà tôi chờ 3 tiếng đồng hồ mới lấy được sổ. Bệnh tật mà ngồi chờ ròng rã nơi đông người thế này thì cũng xỉu thôi”.

Theo ông L., ông có mặt tại bệnh viện lúc 6h, tới nơi thì được nhiều chỉ dẫn qua khám nhanh để không phải chờ lâu. Nghe lời mọi người nên ông đăng ký khám nhanh.

“Khám thường hay khám nhanh đều khám xong mới ra thanh toán tiền. Tuy nhiên, khám nhanh thì phải mua thẻ, một cái thẻ để khám nhanh giá 100.000 đồng. Nhưng nhanh đâu không thấy, chờ 3 tiếng đồng hồ, tôi mới mua được thẻ, mà mua được thẻ rồi lại phải chờ tiếp, chứ có phải được khám liền đâu”, ông L. cho biết.

Với suy nghĩ so với thời gian chầu chực cả buổi sáng trong mệt mỏi, thì số tiền 100.000 đồng vẫn rẻ nên khu vực đăng ký khám nhanh luôn đông hơn. Vì thế, hầu hết những người khám thường đều tìm cách chuyển qua khám nhanh mà không hề biết, nhanh đang thành chậm.

Hinh anh Kham nhanh thanh cham

Quầy đăng ký khám thường Bệnh viện quận Tân Phú, TP.HCM. (Ảnh Thy Huệ)

Quan sát kỹ ở 2 khu vực khám nhanh và khám thường, cứ 10 người tới bệnh viện thì có tới 4 người qua khu vực khám thường, còn lại qua khám nhanh. Cứ thế, lượng bệnh nhân khám nhanh ngày càng nhiều, dẫn tới quá tải.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, khu khám thường dù đã ít khách, nhưng vì không nằm trong dạng ưu tiên nên cũng phải chịu “nỗi đau” chờ đợi.

Thái độ khó chịu, người phụ nữ cầm cuốn sổ khám bệnh bước ra từ phòng khám bức xúc: “Tưởng khám nhanh thì ít người, ai ngờ còn đông hơn cả khám thường. Mất thêm 100.000 đồng mà chẳng được gì hơn, khám thì qua loa mà chờ cả buổi”.

Chị N.T.T (ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) chia sẻ: “Hồi bệnh viện mới có dịch vụ khám nhanh thích lắm, các bác sĩ ai cũng nhiệt tình, hỏi rất cặn kẽ khi bệnh nhân tới khám. Nhưng đến giờ thì chán lắm, vì ai cũng ùa qua khám nhanh, thế là quá tải.

Hinh anh Kham nhanh thanh cham

Quầy đăng ký khám nhanh Bệnh viện quận Tân Phú. (Ảnh Thy Huệ)

Thấy bên khám thường vắng khách, nên có lần tôi qua khám, nhưng mà không ổn hơn là bao. Bệnh nhân ít nhưng thủ tục lại chậm, khám lại rề rà. Bên khám nhanh thì khám rất là nhanh, bác sĩ hỏi vài câu rồi mình chưa kịp hỏi gì đã bảo đi ra rồi. Nhiều lúc không yên tâm lắm, nhưng thấy toàn các GS, TS nên không dám hỏi lại”.

Một y sĩ tại Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, lúc đầu số người đăng ký dịch vụ khám nhanh chỉ vài người càng về sau càng đông hơn lượng người khám thường, nhất là những ngày đầu tuần và dịp hè như bây giờ. Vì vậy mới dẫn tới tình trạng quá tải.

Video: Hòa Bình bác thông tin 9 người chết sốc phản vệ khi chạy thận

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn