Sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình: Số người chết tiếp tục tăng

Sức khỏeThứ Hai, 29/05/2017 18:07:00 +07:00

Theo cập nhật mới nhất từ lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đến 17h30 hôm nay (29/5), đã có 6 nạn nhân chết do sốc phản vệ khi lọc máu.

Liên quan hàng loạt bệnh nhân chết do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5, trả lời VTC News, BS Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến lọc máu chu kỳ, khi lọc máu được 30 - 40 phút, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ.

Sau đó các bác sĩ đã dừng và chuyển sang cấp cứu. Đến 17h30 cùng ngày, đã có 6 trường hợp bệnh nhân chết sau ca sốc phản vệ. BS Dương cho biết thêm, 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mạn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa Thận nhân tạo 12 năm, có người 5 – 7 năm.

Hinh anh Soc phan ve tai Benh vien da khoa tinh Hoa Binh: So nguoi chet tiep tuc tang

 Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cuộc sống những người bệnh gắn liền với bệnh viện, do bệnh tật nhiều năm nên sức khỏe các bệnh nhân cũng rất yếu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ và đưa bệnh nhân qua đời về nhà. Còn các bệnh nhân khác đang được các bác sĩ tập trung cấp cứu, hiện tình trạng các bệnh nhân này đã ổn định.

BS Dương cho biết thêm, sau khi xảy ra tai biến, các bác sĩ đã liên hệ với khoa Cấp cứu, Chống độc và Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ đã nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác của Bộ Y tế lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối 29/5 để tìm hiểu sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế, tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn.

Nguyên nhân sơ bộ được cho là do các bệnh nhân sốc phản vệ. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sốc phản vệ đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm: 4 người chết do sốc phản vệ tại bênh viện Hòa Bình

Video: Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm tại bệnh viện

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn