Hàng loạt bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Sở Y tế thừa nhận quản lý yếu kém

Sức khỏeThứ Ba, 18/07/2017 14:53:00 +07:00

Trước thông tin hàng loạt trẻ nhỏ ở địa phương bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một cơ sở y tế địa phương, Sở Y tế Hưng Yên đã bước đầu điều tra, phát hiện những sai phạm tại cơ sở y tế tư nhân này, đồng thời thừa nhận, nguyên nhân dẫn đến sự việc một phần là do kỹ năng quản lý cơ sở y tế tư nhân địa phương còn yếu kém.

Trả lời phỏng vấn báo chí sáng nay (18/7), ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện tại, Sở đã xác định được cơ sở tư nhân thực hiện kỹ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ và người đứng đầu.

Cơ sở này do một y sĩ hiện đang công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang tự ý mở ra để khám chữa bệnh cho bà con địa phương.

Ngày 17/7, sau khi nhận được thông tin báo chí nêu về việc hàng loạt bé trai bị sùi mào gà sau khi thực hiện thủ thuật chít hẹp bao quy đầu ở phòng khám tư tại huyện Khoái Châu, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã cử thanh tra xuống làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu và kiểm tra trực tiếp cơ sở này.

chanh-thanh-tra-so-y-te-hung-yen

Chánh thanh tra Sở Y tế Hưng Yên Lều Văn Quân. 

Tuy nhiên, phòng khám này đã đóng cửa, dừng hoạt động và chủ cơ sở cũng đã đi vắng. Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện, cơ sở này từng bị phát hiện hoạt động không phép từ tháng 12/2016 và đã bị yêu cầu dừng hoạt động. Tuy nhiên, chủ cơ sở vẫn không tuân thủ và ngang nhiên hoạt động đến thời gian gần đây.

Ông Lều Văn Quân thừa nhận, việc xử lý chưa dứt điểm sai phạm này cũng thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ở địa phương.

Video: Sở Y tế Hưng Yên thừa nhận sai sót trong quản lý dẫn đến hàng loạt bé trai bị sùi mào gà

Để làm rõ những sai phạm này và có hay không việc cơ sở này đã thực hiện cắt bao quy đầu cho hàng loạt trẻ ở địa phương, ông Quân cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu chủ cơ sở chiều nay phải đến giải trình.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn