Hải Phòng: Kinh hoàng 1 tấn lòng bẩn chuẩn bị thành xúc xích

Sức khỏeThứ Năm, 12/01/2017 11:33:00 +07:00

Chiếc xe khách mang BKS 14B- 01412 bị công an Kiến An (Hải Phòng) kiểm tra và phát hiện thấy hơn 1 tấn lòng khô và cấp đông dùng chế biến xúc xích; số lòng lợn này được bọc kín trong các thùng xốp cho vào gầm xe để che mắt các cơ quan chức năng.

Đại diện Công an Kiến An cho biết: đơn vị vừa bắt giữ và làm rõ hành vi chở hàng thực phẩm bẩn của một chiếc xe khách đeo biển ngoại tỉnh.

Cụ thể vào lúc 12h ngày 10.11, tại đường Trần Tất Văn, phường Tràng Minh, quận Kiến An , Đội CSĐT tội phạm kinh tế - Công an Kiến An đã bắt giữ hơn 1 tấn nội tảng bẩn.

Nhận được thông tin xe ôtô khách BKS: 14B-01412, chạy tuyến Hải Phòng - Móng Cái, do ông Phạm Quốc Bảo, sinh 1963, làm chủ xe có nhiều dấu hiệu sai phạm. Đơn vị đã dừng xe và kiểm tra thì phát hiện dưới gầm xe có 12 thùng xốp bọc kín.

Khui các thùng xốp này ra thì thấy toàn là lòng lợn cấp đông thành dạng bánh và 5 bao tải chứa lòng lợn khô. Trong đó, có nhiều thùng xốp lòng lợn đông lạnh đã bốc mùi hôi thối, lên meo rất bẩn. Tổng số hàng bị phát hiện là hơn 1 tấn nội tạng.

Trong quá trình kiểm tra, chủ xe và lái xe không được giấy tờ về nguồn gốc số hàng trên.

photo-0-1484143748499

 Toàn bộ số lòng lợn khô này là để chế biến xúc xích 

​Tại cơ quan Công an bước đầu chủ xe đã khai nhận, đã gom số nội tạng trên từ nhiều tỉnh thành và đem về sơ chế, cấp đông hoặc sấy khô.

Toàn bộ lô hàng này là chuyển ra Móng Cái để bán sang Trung Quốc nhằm làm nguyên liệu chế biến xúc xích.

Công an Kiến An tối nay (11/1) cho biết, đơn vị vừa tiến hành thu giữ toàn bộ lô hàng hơn 1 tấn nội tạng bẩn trên chiếc xe khách mang BKS 14B-01412, đồng thời sẽ phối hợp cũng các cơ quan có liên quan để tổ chức tiêu hủy.

Clip: Bắt hơn 3 tấn da, nội tạng lúc nhúc dòi, bốc mùi hôi thối

Bắc Giang: Bắt giữ 1,3 tấn mỡ lợn bốc mùi hôi thối

Ngày 11/1, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 7– Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh cho biết: Chiều 10/1 tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), đội quản lý thị trường số 7 phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục cảnh sát đường bộ đã phát hiện chiếc xe bán tải biển kiểm soát 34D 000.40 do lái xe Nguyễn Văn Khoa trú tại xã Minh Đức – Việt Yên - Bắc Giang điều khiển đang vận chuyển nhiều bao tải chứa thịt lợn có dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở theo hàng chục bao tải, trong đó có chứa mỡ, tóp, bì lợn, với tổng trọng lượng 1,3 tấn, lô hàng nêu trên đã bốc mùi hôi thối. Khi lực lượng chức năng yêu cầu, lái xe đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ hợp lệ nào liên quan đến số hàng nói trên như: Giấy chứng nhận kiểm dịch; giấy chứng nhận nguồn gốc...

Lái xe Khoa khai nhận, số hàng này được thu mua tại một số chợ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và đang trên đường vận chuyển về thành phố Hà Nội để tiêu thụ.

Ngay sau khi thu giữ số hàng trên, cơ quan thú y đã kiểm tra và xác định số hàng này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng ngày, cơ quan chức năng đã chuyển số lợn bẩn này đem đi tiêu hủy.

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn