Hà Nội: Bệnh nhân thứ 3 chết do sốt xuất huyết

Sức khỏeThứ Bảy, 22/07/2017 16:36:00 +07:00

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch toàn ngành của Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến ngày 22/7 đã ghi nhận trường hợp thứ 3 trên địa bàn tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhân nam vừa ghi nhận tử vong do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi, 54 tuổi ở khu vực Giáp Bát, quận Hoàng Mai, có kết quả xét nghiệm cho thấy mắc sốt xuất huyết.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tuần qua, Hà Nội đã có thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết. Trước đó, ngày 14/7, một bệnh nhân 51 tuổi ở phường Cống Vị, quận Ba Đình cũng đã tử vong tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Điểm chung đáng quan tâm của cả hai ca bệnh này là đều có bệnh nền.

Một trường hợp mắc bệnh mãn tính tiểu đường, cao huyết áp và một trường hợp mắc viêm phổi.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện trung bình mỗi tuần trên địa bàn ghi nhận khoảng 1.200 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Tích lũy từ đầu năm đến nay, thành phố có hơn 6.000 trường hợp mắc.

SOT XUAT HUYET (1)

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết (Ảnh: Lê Thạch)

Tính chung cả nước, theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng trong tuần này, đã có thêm 4100 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới. Tính từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 58.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 17 trường hợp đã tử vong. 3 ca tử vong mới nhất thì 2 người ở Hà Nội, một người ở An Giang.

Đáng chú ý, trong các tuần gần đây, các ca sốt xuất huyết đặc biệt tăng cục bộ tại Nam Định, Hà Nội, Đà Nẵng, Trà Vinh, Bình Dương, Tây Ninh, Sóc Trăng, TP. HCM. Số mắc tăng cao tại khu vực miền Bắc (tăng gần 800%), khu vực miền Nam (tăng gần 20%).

Dự báo tình hình trong thời gian tới dịch bệnh sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp do đang trong thời điểm dịch tăng cao nhất hàng năm và vào thời điểm mùa mưa, 2 tháng nhuận và số mắc hiện đang ở mức cao rải rác tại nhiều xã, phường.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn