Dùng xăng châm lửa nấu cơm, một bé gái bị bỏng nặng

Sức khỏeChủ Nhật, 30/07/2017 18:10:00 +07:00

Sử dụng xăng để châm lửa nấu cơm, một cháu bé đừng cạnh bị bỏng nặng do bén lửa.

Tại Viện Bỏng Quôc Gia hiện đang điều trị cho một trường hợp cháu bé bị bỏng lửa xăng rất nặng.

Thông tin từ phía bệnh viện cho hay, cháu bé này là Đỗ Thị Huệ, 7 tuổi ở Xã Bình Thạch, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

IMG_1351

Cháu Đỗ Thị Huệ, 7 tuổi, bị bỏng nặng do lửa xăng gây ra (Ảnh: Nguyên Hoàng) 

PGS.TS Hồ Thị Xuân Hương, Phó chủ nhiệm khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng Quốc Gia), bác sĩ điều trị trực tiếp cho cháu nói, cháu nhập viện ngày 15/7 trong tình trạng tỉnh và bị sốc bỏng.

Theo PGS.TS Hương, cháu bị bỏng lửa xăng 34%, với 29% là bỏng sâu, độ III, độ IV. Toàn bộ vùng ngực, bụng, lưng, tay trái, hai chân và cả bộ phận sinh dục đều bị ảnh hưởng nặng do bỏng lửa xăng gây ra.

Kể từ ngày nhập viện, cháu đã được phẫu thuật cắt hoại tử, ghép da 2 lần, những theo chỉ định điều trị của các bác sĩ, việc phâu thuật sẽ còn phải tiếp tục nhiều lần nữa.

Dù vậy, việc di chứng để lại của vết bỏng là điều không thể tránh khỏi. Những sẹo lồi, sẹo co kéo sẽ làm ảnh hưởng tới vận động và đồng thời cả tâm, sinh lý của cháu trong cuộc đời về sau.

Mẹ cháu, chị Đỗ Thị Ngân kể lại trong sự xót xa. Bình thường cháu ở với bà ngoại ở Thái Bình, nhưng trong kỳ nghỉ hè, cháu đã lên chỗ mẹ làm ở Quảng Ninh chơi.

Ngày đó, lúc hay tin chị còn đang đi làm, cháu ở nhà, thấy các chú ở xóm trọ nấu cơm nên chạy ra xem. Chị nói: “Ở đây họ thường sử dụng củi và xăng để châm lửa nấu cơm, nào ngờ lúc đó cháu Huệ chạy lại gần xem rồi bị bén lửa vào người".

Cháu bị bỏng nặng và được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Uông Bí trước khi được chuyển lên Viện Bỏng Quốc Gia. Cũng theo thông tin từ mẹ cháu, cháu Huệ là con một, từ bé đã không có bố, tên cũng mang theo họ mẹ.

IMG_1350 3

Cháu Đỗ Thị Huệ chỉ có mình mẹ sớm hôm tần tảo chăm sóc (Ảnh: Nguyên Hoàng) 

Toàn bộ chi phí sinh hoạt của hai bà cháu đều do mẹ cháu một tay lo liệu từ công việc hái rau thuê, nhà cũng có sổ hộ nghèo từ rất lâu trước. Cho tới nay, chi phí điều trị cho cháu đã lên tới 30 triệu đồng và việc điều trị cho cháu trong tương lai, dù chưa thể khẳng định là bao nhiêu nhưng đối với người mẹ đơn thân này thì đó là cả một gánh nặng khó lòng trang trải.

Gần đây, cháu còn bị bệnh phổi, nên gần như không ăn được gì, ăn vào là lại nôn ra, mẹ cháu nói.

Video: Cháu Đỗ Thị Huệ bị bỏng nặng do xăng gây ra 

Mọi sự ủng hộ cho cháu Đỗ Thị Huệ:

Xin liên hệ trực tiếp với gia đình, hiện đang chăm sóc cháu tại Khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc Gia.

Chị cháu, Đỗ Thị Ngân: 0886.05.25.09

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn