Hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Bộ Y tế nhận định là 'bất thường'

Sức khỏeThứ Tư, 19/07/2017 11:05:00 +07:00

Tại buổi làm việc sáng nay (19/7) ở Hưng Yên, đoàn công tác của Bộ Y tế nhận định: Việc hàng loạt trẻ bị mắc sùi mào gà, một căn bệnh xã hội thường lây qua đường tình dục và thường chỉ gặp ở người lớn, là bất thường.

Nhằm xác định nguyên nhân và tìm hướng giải quyết cho sự việc hàng loạt cháu nhỏ ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị nhiễm sùi mào gà sau khi can thiệp chứng hẹp bao quy đầu, sáng nay (19/7), các chuyên gia, bác sĩ của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và bệnh viện Da liễu Trung ương đã về làm việc tại Hưng Yên.

hang loa tre mac sui mao ga o hung yen

 Đoàn công tác của Bộ Y tế, Bệnh viện Da Liễu làm việc tại Sở Y tế Hưng Yên sáng 19/7

Tại đây, các chuyên gia, bác sĩ đều nhận định, việc hàng loạt cháu nhỏ bị nhiễm sùi mào gà, một căn bệnh xã hội thường lây qua đường tình dục và thường chỉ gặp ở người lớn là bất thường.

Theo thống kê mới nhất của bệnh viện Da liễu Trung ương, số trẻ ở Khoái Châu phải nhập viện điều trị căn bệnh này trong hơn hai tháng qua đã là 52 cháu. Các bé đều có tiền sử nong bao quy đầu từ 4 tháng đến 1 năm về trước.

Hiện, bệnh viện đang tích cực điều trị. Tuy nhiên, điều trị sùi mào gà ở trẻ có những khó khăn nhất định vì trẻ đau và không hợp tác. Kinh phí điều trị cũng không hề ít.

Video: Hàng chục trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Nỗi ân hận của các gia đình

Trước thực trạng đó, lãnh đạo bệnh viện đã quyết định sẽ khám và điều trị miễn phí cho các trường hợp trẻ bị sùi mào gà ở Khoái Châu được phát hiện từ sau ngày 17/7.

Hiện, đoàn công tác Trung ương đang xuống huyện Khoái Châu để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn