Điều tra bác sĩ đưa người qua Trung Quốc ghép thận

Sức khỏeThứ Ba, 24/12/2013 12:30:00 +07:00

Bệnh viện tỉnh Cà Mau xác nhận đã kỷ luật bác sĩ Ngô Duy Tân (31 tuổi, công tác tại Khoa Thận nội tiết - tiết niệu) với hình thức cảnh cáo.

Chiều 23/12, Bệnh viện tỉnh Cà Mau xác nhận đã kỷ luật bác sĩ Ngô Duy Tân (31 tuổi, công tác tại Khoa Thận nội tiết - tiết niệu) với hình thức cảnh cáo vì đã không xin phép tổ chức khi đưa bệnh nhân sang Trung Quốc ghép thận.


Công an tỉnh Cà Mau cũng vào cuộc điều tra để làm rõ đơn của ông Nguyễn Văn M. (ngụ huyện Đầm Dơi), người đứng đơn tố cáo bác sĩ Tân.

ghép tận
 
Theo trình bày của ông M., tháng 3-2013, ông bị bệnh thận, vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ Tân hứa sẽ đưa sang Trung Quốc ghép thận.

Ngày 31/3, vợ chồng ông M. cùng ông Tân mua vé máy bay đi sang Trung Quốc để tìm thận. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà bệnh viện chuyên về thận mà ông Tân giới thiệu đã từ chối ghép thận cho ông M.

Mặc dù đã tiêu tốn 180 triệu đồng để đưa cho ông Tân và không được ghép thận nhưng về nước ông Tân còn "vòi vĩnh" ông M. đưa thêm tiền. Thấy việc làm của ông Tân quá đáng nên ông M. viết đơn tố cáo.

“Chuyến đi Trung Quốc tôi đưa bác sĩ Tân 180 triệu đồng để ông ấy chi mọi thứ. Không được ghép thận mà về nước còn bị bác sĩ này đòi thêm 20 triệu đồng”, ông M. bức xúc cho biết.





theo Một thế giới
Bình luận
vtcnews.vn