Dầu thầu dầu: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và làn da

Sức khỏeThứ Ba, 30/08/2016 17:51:00 +07:00

Dầu thầu dầu chứa nhiều tinh chất tự nhiên đem lại những hiệu quả kinh ngạc cho việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

Một số lợi ích bất ngờ của dầu thầu dầu không phải ai cũng biết:

Chất khử trùng

1371788252-003

 Axit ricinoleic trong tinh dầu cây thầu dầu có hoạt tính kháng khuẩn.

Axit ricinoleic trong tinh dầu cây thầu dầu có hoạt tính kháng khuẩn, đặc biệt khi thoa lên các vết thương hở sẽ phát huy tác dụng như một chất khử trùng. Tinh dầu này rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về da do nhiễm nấm như nấm ngoài da, vết thương, vết cắt nhỏ và vết trầy xước.

Dưỡng da

Nhờ đặc tính kháng viêm cao, dầu thầu dầu giúp chữa lành tình trạng da cháy, rám nắng, các vấn đề bệnh lý của da như da khô và rạn da, hạn chế tình trạng nhiễm trùng lây lan như mụn cóc, nhọt, viêm da và ngứa da.

Viêm khớp và đau do chấn thương

Massage bằng dầu thầu dầu lên vùng khớp viêm giúp giảm đau rất tốt. Cách thực hiện rất đơn giản, ngâm một miếng vải nỉ hoặc vải bông mềm trong dầu. Vắt đi lượng dầu thừa và đặt lên vùng cơ khớp đau, quấn bên ngoài bằng 1 lớp màng co và một lớp khăn mềm giúp cố định miếng vải. Cuối cùng, đặt vùng cơ khớp bị đau lên gối cao, lưng ngồi dựa vào tường theo tư thế ngồi, để yên trong 1 giờ. Lặp lại quy trình trên 1-2 lần/tuần.

Làm mờ các đốm đồi mồi

Sử dụng dầu thầu dầu là cách dễ dàng để làm phai đốm đồi mồi. Thoa dầu vào các đốm đồi mồi và massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, thực hiện như vậy hai lần một ngày sẽ cho kết quả đáng kinh ngạc.

Trị mụn đầu đen

dau_thau_brightdoctors

 Dầu thầu dầu là vũ khí bí mật giúp đánh bay mụn đầu đen hiệu quả.

Dầu thầu dầu sẽ là vũ khí bí mật giúp đánh bay mụn đầu đen hiệu quả. Để làm sạch lỗ chân lông, xoa vài giọt tinh dầu thầu dầu vào ngón tay sau đó bắt đầu xoa bóp những điểm bị mụn đầu đen bằng chuyển động tròn. Massage trong vòng 5-6 phút, sau đó đổ nước nóng vào một bát vừa, sử dụng một chiếc khăn để che trên đầu và để hơi nước phả trực tiếp lên da trong 4-5 phút. Cuối cùng, dùng khăn mềm và sạch để loại bỏ các chất lỏng, dầu dư thừa cùng bụi bẩn từ khuôn mặt.

Trị tàn nhang

Loại dầu này là một trong những thành phần điều trị tàn nhang khá hiệu quả. Dầu thầu dầu giúp cân bằng sắc tố da và có thể để qua đêm, vì thế chúng ta không cần phải rửa lại với nước ấm ngay sau khi thoa dầu lên da.

Video: Nhà hàng Trung Quốc cho thuốc phiện vào thức ăn để giữ khách.

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn