Đáng thương bé gái 2 tuổi mắc bệnh lạ, da mọc vẩy như thằn lằn

Sức khỏeThứ Tư, 19/04/2017 18:04:00 +07:00

Một cô bé tên là Shama, 2 tuổi ở Ấn Độ đã bị mắc căn bệnh da vảy cá hiếm gặp, khiến da bé như bị lột ra hằng ngày giống như thằn lằn.

Các bác sĩ ở New Delhi nói rằng, Shama mắc một căn bệnh da vảy cá hiếm gặp. Nó hiếm đến mức phải 600.000 người mới có một người mắc phải.

Căn bệnh này khiến cho da của cô bé trở nên cứng lại, phát triển các vảy giống da thằn lằn trên khắp cơ thể. Chúng liên tục bong ra, gây cho cô bé nhiều đau đớn và rất dễ bị nhiễm trùng.

Hinh anh

Bệnh da vảy cá khiến cho cô bé rất dễ bị nhiễm trùng và chịu nhiều đau đớn. (Ảnh: Cover Asia Press)

Ngay từ khi sinh ra, cô bé đã mang trên mình những mảng da trông như những mảng vảy lớn, màu nâu.

Theo những báo cáo về y học, tình trạng này xuất hiện bởi sự dị tật gen di truyền, ảnh hưởng tới sự rụng da.

Trong trường hợp của cô bé Shama, cả hai bố mẹ đều mang gen bất thường và sẽ chỉ có 20% cơ hội để phát triển một cách bình thường.

Căn bệnh bong da này cũng làm quá tải nhiệt cho cơ thể của cô bé khi nó ngăn chặn khả năng thoát mồ hôi. Việc da thắt chặt lại cũng làm giảm lưu lượng máu đến các ngón tay và ngón chân. Không chỉ vậy, mắt của Shaman cũng bị ảnh hưởng, các khớp tay trở nên cứng hơn, khó uốn và rụng tóc.

Các chuyên gia cũng nói rằng, việc điều trị căn bệnh này hiện nay là bất khả thi, chủ yếu chỉ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm.

Tiến sĩ Anjali Mahto, chuyên gia tư vấn về da liễu, phát ngôn viên của Hiệp hội da liễu Anh Quốc trước đây cho biết: “Bệnh da vảy cá là căn bệnh di truyền chủ yếu tác động đến da”.

Hinh anh

Hiện nay chưa thể chữa được bệnh này, chỉ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm. (Ảnh: Cover Asia Press) 

Các tế bào da thường được tạo ra ở một tỷ lệ bình thường, nhưng việc lột da thường xuyên không phải là kết quả của các lớp vảy da. Khi sinh ra, trẻ sơ sinh được bảo vệ bởi một lớp màng và rất dễ gặp vấn đề với việc điều hòa thân nhiệt hay nhiễm trùng.

Cách đây không lâu, MailOnline cũng đã từng có một báo cáo về hai anh em người Ấn Độ bị mắc ca bệnh tương tự cô bé Shama. Sayaki Kapase, 13 tuổi và em trai Siddhant, 11 tuổi xuất hiện da đóng vảy khắp cơ thể và da khô vẫn cứ tiếp tục bong ra.

 Video:  Chàng trai 21 tuổi cao 60 cm được xem như 'thần Hindu'

 

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn