Cụ ông 67 tuổi tử vong sau khi được chẩn đoán 'biến chứng thai nghén'

Sức khỏeThứ Bảy, 22/10/2016 14:31:00 +07:00

Giấy ra viện của ông Trương ghi rõ chẩn đoán: hen; diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ.

Sáng 10/10, ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi, trú xã Tân Lộc, huyện Lộc hà, Hà Tĩnh) thấy mệt  trong người nên được người nhà chở đi thăm khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Theo người nhà ông Trương, trước khi đi bệnh viện, ông Trương vẫn đi lại và ăn uống bình thường. Khi được người nhà đưa đi bệnh viện, ông Trương vẫn tự ngồi sau xe máy được.

“Sáng 10/10, cha kêu mệt trong người, tức ngực nên tôi chở ông xuống bệnh viện. Hai cha con định xuống khám rồi về, nhưng sau khi thăm khám các bác sĩ thấy huyết áp lên cao nên cho cha nhập viện và đưa vào phòng cấp cứu”, chị Phan Thị Dung (con dâu ông Trương) kể lại.

unnamed (1)

 Người nhà ông Trương bức xúc cho rằng, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà chẩn đoán bệnh "khôi hài" nên yêu cầu làm rõ.

Theo chị Dung, khoảng 0h ngày 11/10, ông Trương tự nhiên bị toát mồ hôi như mưa nên chị đã chạy đi tìm bác sĩ trực, sau đó bác sĩ có đến xem tình hình rồi tiêm cho ông Trương một mũi thuốc.

“Sau khi tiêm, thấy tình trạng của cha chuyển biến xấu, các bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên là Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Khi rời Bệnh viện Lộc Hà khoảng 2h30, ngày 11/10. Vào gần đến bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thì cha tắt thở, lúc này khoảng 3h sáng 11/10”, chị Dung kể.

Theo người nhà ông Trương, Bệnh viện đa khoa Lộc Hà bố trí xe cấp cứu chở ông Trương vào bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nhưng trên đường chuyển viện cấp cứu không có một máy móc thiết bị hỗ trợ gì, chỉ có một y tá đi kèm.

Đặc biệt, có một điều rất khôi hài là, trong tờ giấy ra viện của ông Trương ghi chẩn đoán: hen; diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ, thận mạn/thiếu máu đề kháng, không xác định.

unnamed

 Giấy ra viện của ông Trương ghi chẩn đoán 'biến chứng thai nghén'

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà ông Trương bức xúc cho rằng, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà chẩn đoán bệnh "khôi hài", bất hợp lý nên yêu cầu làm rõ.

Ông Nguyễn Ngọc Trãi, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà giải thích, việc chẩn đoán ông Trương "bị thai nghén" do lỗi hành chính đơn thuần khi vào mã bệnh, hoàn toàn không liên quan chuyên môn.

Sở  Y tế Hà Tĩnh cho biết sẽ cho kiểm tra lại hồ sơ, bệnh án của ông Nguyễn Đình Trương để điều tra làm rõ.

Video: Đi chữa thận bị bệnh viện cắt hết tay chân

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn