Chuyện lạ: Trăn rừng dài 2m được đưa đi cai nghiện vì hít ma túy đá nhiều năm

Sức khỏeThứ Năm, 13/04/2017 12:59:00 +07:00

Một con trăn tại Úc đã được đưa vào trại cai nghiện vì hít phải ma túy đá trong nhiều năm.

Theo báo chí Úc đưa tin, cảnh sát nước này vừa cai nghiện ma túy cho một con trăn thành công.

Theo đó, các tù nhân và quản giáo ở phía tây thành phố Sydney (Úc) đang phải làm việc với 1 trong những tù nhân khó trị nhất trên thế giới, một con trăn rừng dài 2m do nghiện ma túy đá.

Khoảng giữa năm 2016, trong một đợt truy quét cơ sở chết tạo ma túy đá (methamphetamine) ở miền nam nước Úc, cảnh sát đã phát hiện một con trăn rừng được nuôi nhốt trong xưởng sản xuất này có biểu hiện phê ma túy đá.

Hinh anh

 Con trăn dài 2m được cai nghiện ma túy đá thành công.

Cũng theo cảnh sát địa phương, con trăn này rất hung dữ, luôn lăm le tấn công người. Nó liên tục vặn cơ thể và quằn quại. Theo đánh giá của cảnh sát, có thể trong quá trình dài trong xưởng sản xuất, con trăn đã hít phải những phân tử của ma túy đá nên đã bị nghiện.

Ngay lập tức, con trăn này được đưa vào Trung tâm chăm sóc động vật hoang dã Windsor, thuộc trại cải tạo bang New South Wales, Úc để tiến hành cai nghiện.

Video: Con trăn được cai nghiện ma túy đá thành công

Ông Ian Mitchell, quản lý cao cấp tại Trung tâm cai nghiện cho biết, khi vào trại con trăn này có những biểu hiện dữ tợn, khác thường.

“Khi vào trại, nó hoàn toàn bị kích động, quằn quại và muốn tấn công người khác.

Việc tiếp xúc với ma túy đã biến con trăn vốn trầm tĩnh thành con thú dữ tợn, hay cắn.

Đây là điều tồi tệ nhất từng xảy ra tại trung tâm này trong những năm qua.

Thông thường, những con trăn có thể hơi láu lỉnh, chúng là những con vật siết cơ và không có độc, chỉ cuộn tròn nằm xung quanh. Nhưng con trăn này thì rất hung dữ và có hành vi rất thất thường”, ông Ian Mitchell cho biết.

Tính đến nay, sau 7 tháng cai nghiện, con trăn này đã trở lại bình thường và được các tù nhân tại trại cải tạo John Maroney chăm sóc.  

Cũng theo cảnh sát Úc, sở dĩ chú trăn bị nghiện là do thói quen của tội phạm nước này rất thích sử dụng rắn và trăn là động vật cưng. Chúng hay giấu những chất ma túy và vũ khí nguy hiểm trong chuồng nhốt những động vật này.

Phương Thảo (Nguồn: The Morning News)
Bình luận
vtcnews.vn