Chồng ký ngay đơn ly hôn khi bị phát hiện ngoại tình

Sức khỏeThứ Sáu, 17/09/2010 10:21:00 +07:00

(VTC News) - Tôi viết đơn ly hôn và anh cũng ký ngay lập tức. Tôi đã nghĩ như vậy là hết tình hết nghĩa, anh không có chút gì day dứt hay níu kéo tôi.

(VTC News) - Tôi viết đơn ly hôn và anh cũng ký ngay lập tức. Tôi đã nghĩ như vậy là hết tình hết nghĩa, anh không có chút gì day dứt hay níu kéo tôi.

Hỏi: Khóc ròng rã mấy ngày trời cuối cùng tôi cũng quyết định lựa cho mình một con đường đi. Dù rất đau khổ nhưng tôi không thể tiếp tục kéo dài cuộc sống trong sự giả dối đáng sợ.

Chúng tôi yêu nhau ba năm rồi tiến tới hôn nhân trong sự mong mỏi, chờ đợi. Tôi luôn nghĩ mình có một gia đình thật hạnh phúc với người chồng hết lòng yêu thương tôi, lo lắng, chăm sóc cho tôi. Cưới nhau được một năm tôi sinh con trai, hạnh phúc lại càng dày hơn. Anh hăng say làm việc, tôi tạm thời nghỉ việc ở nhà chăm con, con tôi “trộm vía” cháu rất ngoan. Gia đình tôi có cuộc sống rất ấm cúng, tôi những tưởng cuộc sống đó cứ vậy tiếp diễn trôi qua nhưng rồi mọi cái đã không như tôi nghĩ…

Dù đã có vợ nhưng rất nhiều lý do để đàn ông không hướng "nội". Ảnh minh họa nguồn Internet 

Trái tim tôi tan nát khi tôi phát hiện ra mối quan hệ của anh với người yêu cũ. Hai năm chung sống với nhau anh vẫn qua lại duy trì mối quan hệ với người cũ của mình khiến trái tim tôi như vỡ vụn. Anh qua lại với người đàn bà đó trong khi anh vẫn nói yêu tôi, vẫn lo lắng cho mái ấm gia đình của mình. Anh đã ngụy trang rất giỏi khiến tôi không nhận ra được. Anh nói với tôi anh đi công tác để tôi yên lòng rồi đến ôm ấp người đàn bà đó. Nghĩ đến việc đó tôi chỉ muốn phát điên lên… Tôi viết đơn ly hôn và anh cũng ký ngay lập tức. Tôi đã nghĩ như vậy là hết tình hết nghĩa, anh không có chút gì gọi là lưu luyến, thấy day dứt hay níu kéo tôi.

Tôi nhận ra có lẽ anh đã cố gắng sống với tôi những năm tháng qua, giờ đây anh đã được giải thoát để đến bên người anh ấy yêu thương. Anh yêu người đó tại sao anh còn cưới tôi? Anh nói rằng người anh ấy yêu là tôi, tại sao còn làm ra những chuyện đó? Tôi ôm con về mẹ đẻ, ngày ngày trôi qua trong tiếng khóc, tiếng thở dài.

Trong thời gian đợi toà gọi tôi đã suy nghĩ rất nhiều về quyết định của mình. Anh đã đến nhà gặp tôi, mong tôi tha thứ cho anh để anh đón mẹ con tôi về. Anh hứa sẽ cắt đứt mối quan hệ với người đàn bà kia. Tôi còn yêu chồng nhiều, còn lo lắng cho tương lai của con mình nhưng lại không muốn tha thứ cho anh, tôi mâu thuẫn lắm. Xin giúp tôi lời khuyên, tôi nên làm thế nào?

Hà Thu(Hải Dương)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý  Ngàn phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Hà thân mến,

Khi đứng trước bất cứ vấn đề, tình huống nào con người ta cũng phải có một quyết định và nó có thể là đúng cũng có thể là sai. Một trong những nguyên tắc mà bạn cũng như tôi đều phải nắm là trong lúc nóng giận không nên đưa ra bất cứ một quyết định nào mà chờ ta trấn tĩnh lại. Trên thực tế không phải ai cũng đủ bĩnh tĩnh để có thể chờ đợi, có những người đã phải hối hận cả đời vì những phút giây nông nổi đưa quyết định vội vàng về tương lai cuộc đời mình.

Qua lá thư của bạn tôi hiểu được cảm xúc của bạn như thế nào khi bạn phát hiện chồng mình vẫn duy trì mối quan hệ với người tình cũ trong suốt hai năm qua, đã viện nhiều cớ, nhiều lý do để che đậy mối quan hệ của hai người. Nhất là khi bạn phát hiện ra điều đó, bạn viết đơn ly hôn và chồng bạn đã ký đơn không một chút do dự khiến bạn nghĩ rằng như thế là hết tình hết nghĩa, chồng bạn không lưu luyến níu kéo bạn. Nước mắt của bạn cũng đã chảy, bạn đã đau buồn và đã suy nghĩ rất nhiều cho hôn nhân của vợ chồng bạn thì giờ đây trước lời đề nghị của chồng mình bạn cũng nên có những suy nghĩ lại rồi hãy quyết định.

Chồng bạn cũng đã đến nhà xin bạn tha thứ và trở về, cũng đã hứa sẽ cắt đứt mối quan hệ với người yêu cũ thì bạn cũng nên cho chồng một cơ hội cũng là tự cho chính mình bạn ạ. Trong cuộc sống ai cũng có lúc mắc phải những sai lầm, điều quan trọng là mọi người biết nhận ra sai lầm và sửa đổi. Sự bao dung, độ lượng của bạn trong lúc này sẽ giúp chồng bạn cảm kích trước tấm lòng bạn, sẽ cố gắng thay đổi để xứng đáng với tình yêu của bạn. Bạn còn yêu chồng, bạn không muốn con bạn không có bố, sự yêu thương đó có thể hoá giải lỗi lầm mà chồng bạn mắc phải cũng như bạn dùng tình yêu của mình để chồng bạn hiểu điều gì mới là quan trọng đối với anh ấy.

Khi đã tha thứ cho chồng, bạn cũng nên nói chuyện với anh một cách thẳng thắn về những gì bạn nghĩ, bạn mong muốn. Nếu trong một khoảng thời gian nhất định (thời gian do hai vợ chồng bạn đã thảo luận và đưa ra) chồng bạn không thay đổi được, vẫn duy trì mối quan hệ với người yêu cũ thì lúc đó bạn nên quyết định dứt khoát cuộc hôn nhân này. Tình yêu của bạn, lòng bao dung của bạn có thể độ lượng cho chồng được một lần nhưng không thể mãi mãi và quyết định ly hôn chồng bạn hay không nằm trong tay bạn.

Chúc bạn có được niềm vui trong cuộc sống!


PK(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn