Chân người sẽ giống chân vịt, mắt giống mắt mèo do biến đổi khí hậu

Giới tínhChủ Nhật, 17/01/2016 06:57:00 +07:00

Hàng loạt giả thiết được đặt ra về tương lai tiến hóa của loài người phụ thuộc vào nhiều điều kiện môi trường và ảnh hưởng khí hậu khác nhau

(VTC News) - Trong tương lai, chân người sẽ giống chân vịt, mắt giống mắt mèo do biến đổi khí hậu.

Theo tuyên bố mới đây, con người trong tương lai rất có thể tiến hóa một số đặc điểm hình thể bề ngoài khác biệt như chân có màng và mắt to hơn (giống loài mèo) nhằm đáp ứng với biến đổi môi trường tương lai.

Nhiều chuyên gia cũng đã tiến hành nghiên cứu để đưa tới nhiều giả định tiến hóa khác nhau phụ thuộc vào điều kiện hoàn cảnh, thậm chí tiên đoán khả năng con người trong tương lai sinh sống tại hành tinh khác.

Tiến sĩ Matthew Skinner, chuyên gia nhân chủng học tại đại học Kent đang phối hợp cùng họa sĩ Quentin Devine tiến hành nghiên cứu 3 viễn cảnh tương lai khác nhau và phác họa trực tiếp hình ảnh con người trong tương lai.
Thay đổi ở nữ giới 
Do đột biến di truyền, chân có màng và tay dài hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra cùng hàng loạt thay đổi khác nhằm đáp ứng với điều kiện sống khắc nhiệt nhất và chọn lọc giống tự nhiên. 

Mắt to và sáng hơn nhằm nâng cao thị lực con người ngay trong điều kiện kém ánh sáng dưới nước mà vẫn có thể mở mắt như bình thường. Cơ thể sẽ có lớp biểu bì mỡ nữa và phát triển dần lên bảo vệ cơ thể trong trường hợp lặn dưới nước lâu. 

Nhưng con người trong tương lai còn có thể có “mang” hệt như loài cá hỗ trợ quá trình hô hấp, giải nén khí oxi. Điều này dẫn đến lá phổi và lồng xương sườn của chúng ta bị thu hẹp lại.
Thay đổi ở nam giới
Thay đổi ở nam giới 
Theo ông, ứng dụng đột biến gen di truyền có thể được áp dụng nếu chúng có thể giúp loài người tồn tại tốt hơn. Một số đột biến có thể diễn ra sớm nhưng một số có thể sau 10 nghìn năm nữa. 

Tiến sĩ Skinner dự đoán da của thế hệ tương lai sẽ nhợt nhạt hơn do thiếu ánh sáng mặt trời, cơ thể nhiều lông hơn và hệ cơ bắp phát triển. Bên cạnh đó, kích thước mặt và mũi cũng tăng lên đáng kể, sức khỏe thể chất tăng cao. Điều này có ý nghĩa lớn với nam giới khi thu hút phái nữ. Răng và hàm có thể nhỏ gọn dần và vì thế phần xương quai hàm sẽ thon gọn hơn. 

Và nếu con người sinh sống tại một hành tinh khác, cơ thể cũng cần trải qua một loạt thay đổi nhằm thích ứng với điều kiện trọng lực thay đổi.

Có thể cánh tay dài, chân ngắn hơn do không cần đi bộ quá nhiều trong môi trường lực hấp dẫn thấp. Điều này chúng ta có thể quan sát rõ nhất ở loài khỉ bởi chúng phải sử dụng tay nhiều hơn chân.

Ngọc Hiền (Theo: Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn