Hưng Yên: Hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà khi đi cắt bao quy đầu

Sức khỏeThứ Hai, 17/07/2017 12:00:00 +07:00

Theo thông tin công bố từ Bệnh viện Da liễu Trung ương sáng nay, từ 1/5/2016 đến 1/7/2017, bệnh viện đã tiếp nhận tới 389 bệnh nhân ở Hưng Yên (trong đó có 52 trẻ em; riêng huyện Khoái Châu có tới 46 trẻ em) bị sùi mào gà, một căn bệnh xã hội nguy hiểm mà thông thường chỉ xuất hiện ở người trưởng thành, đã có quan hệ tình dục.

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ. Bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. 

Theo báo cáo mới nhất của Bệnh viện Da liễu Trung ương, từ ngày 1/5/2016 đến 1/7/2017, Bệnh viện đã tiếp nhận 6.370 ca mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó, tỉnh Hưng Yên có 389 trường hợp, với 52 ca trẻ em; riêng huyện Khoái Châu của tỉnh này có 52 ca (46 ca trẻ em) mắc bệnh này.

Được biết, đối với trẻ trẻ nhỏ nhất là 6 tháng tuổi, còn lại trung bình từ 3-4 tuổi. Được biết, các cháu ở huyện Khoái Châu mắc sùi mào gà sau khi thực hiện kỹ thuật can thiệp chữa bệnh hẹp bao quy đầu tại một cơ sở y tế tư nhân ở địa phương.

FullSizeRender

Các trẻ mắc bệnh sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu Trung ương

Sau khi được tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám tư này, hàng chục trẻ có những biểu hiện khác thường như mẩn ngứa, sưng tấy.

Điều này khiến cho cha mẹ của các bé hoang mang và lo lắng, bèn đưa con tới Bệnh viện Da liễu Trung ương để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ kết luận, các cháu bị sùi mào gà.

Trước hiện tượng bất thường trên, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế để báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà của hàng loạt trẻ em tại Hưng Yên và một số nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu tại địa phương.

Video: Viêm nhiễm phụ khoa và cách phòng tránh

Trong công văn, bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiến hành điều tra nguyên nhân nhằm thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, kịp thời ngăn chặn các trường hợp mới mắc tương tự trong cộng đồng.

Hiện tại, bệnh viện đang chờ chỉ đạo của Bộ Y tế và sẽ phối hợp tích cực với các chuyên gia để giải quyết vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn