Cảnh báo: Bổ sung vitamin tổng hợp chỉ tạo ra 'nước tiểu siêu đắt'

Sức khỏeThứ Bảy, 18/02/2017 07:19:00 +07:00

Mới đây, 1 cựu nhân viên của tờ BBC đã đi xét nghiệm máu thời điểm sử dụng và sau khi ngừng sử dụng vitamin tổng hợp; kết quả sau đó đã khiến cô đoạn tuyệt với sản phẩm được gần 50% người Anh tín nhiệm sử dụng hằng ngày này.

Ngành công nghiệp vi chất bổ sung khẳng định những viên thuốc này rất hữu ích bởi nhiều người có chế độ ăn nghèo nàn và không nhận đủ dinh dưỡng cơ thể cần từ một vài loại thực phẩm.

Niềm tin này đã theo suốt một cựu nhân viên của BBC. Cô cho biết đã uống viên vitamin trong nhiều năm tháng, với chi phí khoảng 300 bảng Anh cho các loại bổ sung này mỗi tháng để rồi phát hiện ra rằng chúng chẳng hấp thu chút nào vào máu.

vitamin-bo-sung-1487127599310

 Bổ sung vitamin tổng hợp chỉ tạo ra 'nước tiểu siêu đắt'. Ảnh minh họa

“Tôi đã có 1 xét nghiệm nghiệm máu trước khi bỏ hẳn các loại vitamin bổ sung cách đâu 6 tuần và một xét nghiệm máu mới đây nhất và cho thấy vitamin chẳng tạo ra sự khác biệt nào cho cơ thể tôi”, Sian Williams nói.

Theo ông Michael Gannon, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Australia, các loại vitamin tổng hợp đã được chứng minh là “không mang lại lợi ích” gì đối với hầu hết chúng ta và thậm chí còn tạo ra thứ “nước tiểu siêu đắt đỏ”.

“Điều mà rất nhiều người Úc đang gặp phải là sở hữu nước tiểu đắt tiền”, ông Gannon nói, “Những gì bạn cần chỉ là 1 chế độ ăn hợp lý, còn không bạn đang vứt tiền vào toilet vì sự vô ích của sản phẩm.

Video: Tự làm bánh nướng hạnh nhân hoa quả giàu vitamin tại nhà

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn